Tàu ngầm tối tân Magadan phóng tên lửa Kalibr ở Biển Nhật Bản

© Sputnik / Vadim Savitskii / Chuyển đến kho ảnhphóng tên lửa hành trình "Kalibr"
phóng tên lửa hành trình Kalibr  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tàu ngầm Magadan tối tân chạy bằng động cơ diesel-điện của Hạm đội Thái Bình Dương đã phóng tên lửa Kalibr trong trạng thái ngầm dưới nước trúng các mục tiêu trên biển và ven bờ biển, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Tàu ngầm tối tân dùng động cơ diesel-điện của Hạm đội Thái Bình Dương từ Biển Nhật Bản trong trạng thái ngầm dưới nước đã phóng tên lửa hành trình thuộc tổ hợp Kalibr vào các mục tiêu trên biển và ven bờ biển", - thông báo viết.

Lưu ý rằng đòn tấn công đã đánh trúng nơi bố trí mục tiêu. Trước khi thực hiện nhiệm vụ diễn tập chiến đấu, tàu ngầm đã bí mật đi vào khu vực chỉ định theo kế hoạch.
"Tên lửa đầu tiên bắn trúng mục tiêu trên biển - đó là một kêt cấu mục tiêu mô phỏng tàu nổi của kẻ thù giả định. Tên lửa thứ hai đã bắn trúng mục tiêu ven biển bố trí tại thao trường chiến thuật Surkum ở Vùng Khabarovsk đúng thời điểm quy định. Tầm bắn xa hơn 1.000 km", - Bộ Quốc phòng Nga thông báo rõ.
Cuộc diễn tập bắn tên lửa được tàu chiến và đội tàu thuyền nói chung của Hạm đội Thái Bình Dương, cũng như máy bay và UAV của lực lượng không quân thuộc hạm đội này yểm trợ.
“Magadan” là chiếc thứ ba trong loạt tàu ngầm diesel-điện thuộc Đề án 636.3 gồm 6 chiếc được chế tạo cho Hạm đội Thái Bình Dương. Tàu được biên chế cho hạm đội vào tháng 10/2021 tại St. Petersburg. Chiếc tàu ngầm này đã di chuyển đến Hạm đội Thái Bình Dương vào tháng 10/2022 qua Tuyến đường biển Phương Bắc.
Theo tiến độ, vào tháng 11 chiếc tàu ngầm thứ tư trong loạt tàu này là Ufa sẽ gia nhập hạm đội, còn chiếc thứ năm, tàu Mozhaysk, sẽ được hạ thủy vào mùa xuân năm 2023. Tàu ngầm thứ sáu mang tên "Yakutsk" đang được chế tạo. Trước đó, Hạm đội Thái Bình Dương đã được biên chế hai chiếc đầu tiên thuộc loại này là tàu “Petropavlovsk-Kamchatsky” và “Volkhov”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала