Toà dựng rạp sẵn sàng cho người dân theo dõi phiên xét xử "dì ghẻ" bạo hành bé gái 8 tuổi đến chết

© Ảnh : Nguyễn Thành Chung - TTXVNXét xử vụ án bạo hành bé gái đến tử vong ở Thành phố Hồ Chí Minh
Xét xử vụ án bạo hành bé gái đến tử vong ở Thành phố Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng nay 25/11, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử vụ bạo hành bé gái 8 tuổi đến chết. Theo đó, Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) bị truy tố về tội giết người và hành hạ người khác. Để phục vụ người dân theo dõi trực tiếp xét xử, TAND TP.HCM đã dựng rạp và màn hình LED trước sân tòa.
Hôm nay (25/11), Tòa gia đình và người chưa thành niên (TAND TP.HCM) mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án bé gái 8 tuổi V.A bị “dì ghẻ” Nguyễn Võ Quỳnh Trang bạo hành đến tử vong.
Để phục vụ người dân, TAND TP.HCM dựng rạp, trang bị màn hình LED để người dân có thể xem trực tiếp phiên tòa.
Theo đó, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, ngụ Gia Lai, sống chung như vợ chồng với cha ruột bé V.A) và bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, cha ruột bé V.A) bị đưa ra xét xử 2 tội danh.
Về tội “giết người”, Trang bị truy tố ở khung hình phạt từ 12 - 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình về tội giết người thuộc trường hợp giết người dưới 16 tuổi, có tính chất côn đồ và vì động cơ đê hèn. Về tội “hành hạ người khác” thuộc trường hợp đối với người dưới 16 tuổi thì bị cáo này bị truy tố ở khung hình phạt cao nhất đến 3 năm tù.
Cha ruột bé V.A - bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi) bị đưa ra xét xử ở khung hình phạt tù từ 1 - 3 năm đối với tội “hành hạ người khác”, và cao nhất là 5 năm tù với tội “che giấu tội phạm”.
Hoãn phiên tòa xét xử vụ án bạo hành bé gái dẫn đến tử vong ở Thành phố Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2022
Hoãn phiên toà xơ thẩm vụ 'dì ghẻ' bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong để điều tra bổ sung
Được biết, chị N.T.H. (mẹ bé V.A) có đơn xin xét xử vắng mặt vì lý do sức khỏe. Chị H. cùng gia đình bày tỏ mong muốn tòa xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.
Cũng theo chị H., phía bị hại chưa nhận được bất kỳ khoảng bồi thường nào như trong đơn cứu xét của bị cáo Trang.
Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn. Đại diện VKSND TP.HCM tham gia phiên tòa là bà Lê Thị Yến Như và ông Phan Trung Hải.
Người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho V.A. gồm các luật sư: Trần Thị Ngọc Nữ, Phạm Công Hùng, Khưu Mỹ Vinh và Nguyễn Ánh Thơm.
Người bào chữa cho bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang là luật sư Nguyễn Ngọc Trâm, bào chữa cho bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái là luật sư Phạm Thị Ngọt và luật sư Võ Thị Xuân Thùy.
Ngoài ra, tòa cũng triệu tập 5 người làm chứng, 2 giám định viên thuộc Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM.
Tòa án đã căng rạp trong sân để chuẩn bị cho công tác xét xử. An ninh phiên tòa được siết chặt.
Mũ đội đầu giống mũ bảo hiểm của Trung Quốc làm hộp sọ trẻ em tròn hơn - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2022
Tiếp tục ‘rợn tóc gáy’ với vụ bạo hành con riêng đến tử vong
Trước đó, sáng 21/7, TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên trả hồ sơ điều tra bổ đối với vụ án để giám định tỷ lệ thương tích của bị hại về các vết thương trong những ngày 7, 10, 11 và 12/12/2021 (do Trang và Thái cùng đánh, hành hạ bé V.A). Đồng thời, về nội dung các luật sư kiến nghị thay đổi tội danh đối với bị cáo Thái sang tội “giết người”, HĐXX cho rằng sau khi có kết quả điều tra bổ sung, HĐXX sẽ xét xử theo tội danh mà Viện KSND TP.HCM truy tố.
Tuy nhiên, sau khi điều tra bổ sung, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho hay ngày 7/9/2022, Phân viện khoa học hình sự tại TP.HCM có văn bản từ chối thực hiện giám định, với lý do hồ sơ bệnh án không thể hiện các thương tích bị gây ra vào các ngày 7, 10, 11 và 12/12/2021.
Dù vậy, nhưng VKSND TP.HCM vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) về tội giết người và hành hạ người khác, truy tố Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, cha cháu A.) về tội hành hạ người khác và che giấu tội phạm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала