Tổng thống Belarus: Mỹ muốn làm suy yếu châu Âu và xích lại gần Trung Quốc

© Ảnh : President of the Republic of BelarusTổng thống Belarus Alexander Lukashenko
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ muốn làm suy yếu châu Âu chỉ bằng một đòn và xích lại gần Trung Quốc thông qua Nga, Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko cho biết.

"Người Mỹ muốn nghiền nát châu Âu chỉ bằng một đòn, trong một lần và đến gần Trung Quốc thông qua Nga, đương nhiên là chà đạp Nga. Những điều viển vông! Có vẻ như giới quân sự Mỹ không phải là những kẻ ngốc, nhưng việc phát động một cuộc chiến như vậy là hoàn toàn phi thực tế trên một mặt trận như vậy”, - nhà lãnh đạo Belarus nói, đoạn video về câu trả lời mà kênh "Nga" đã được kênh Telegram "Pul pervogo" đăng vào thứ Năm.

Đồng thời, Lukashenko thừa nhận rằng gần đây ông đã ca ngợi Tổng thống Hoa Kỳ Biden. Tổng thống Belarus lưu ý:
“Tất nhiên là rất tốt khi ông ấy công khai nói: không, đây không phải Nga liên quan đến tên lửa này”.
Hội nghị cấp cao lần thứ VI của Hội nghị về các biện pháp tương tác và xây dựng lòng tin ở châu Á (CICA) - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Tổng thống Belarus Lukashenko cáo buộc lực lượng gìn giữ hòa bình phương Tây làm leo thang xung đột

"Volodya Zelensky đơn giản là không được trao cơ hội - bất kể ông ấy nói gì - để thiết lập đối thoại với Liên bang Nga. Nga đã sẵn sàng cho việc này và cần phải hành động. Nếu cần thêm một số sáng kiến ​​về vấn đề này - xin vui lòng, chúng tôi sẵn sàng ủng hộ, - nhà lãnh đạo Belarus nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала