Trứng gà biến mất khỏi siêu thị Anh

© Fotolia / Syda ProductionsTrứng
Trứng - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người dân Vương quốc Anh đang gặp phải tình trạng thiếu trứng gà, tại một số siêu thị sản phẩm này đã biến mất khỏi kệ hàng, Bloomberg đưa tin.
Như bản tin cho biết, đợt bùng phát dịch cúm gia cầm ở Mỹ và Châu Âu đã khiến gia cầm bị tiêu hủy hàng loạt. Kết quả là vào tháng 10 giá trứng đứng đầu danh sách lạm phát thực phẩm ở Hoa Kỳ và ở Hungary, chính quyền đã phải can thiệp để hạn chế giá của sản phẩm này.
Các nhà phân tích lưu ý rằng lạm phát chung đối với các sản phẩm thực phẩm có thể tác động gây ra sự thiếu hụt này: những người mua thiếu tiền đang chuyển từ thịt sang các nguồn protein rẻ hơn, mà trứng là một trong số đó. Ngoài ra, nhu cầu về trứng thường cao hơn vào mùa đông đặc biệt vào dịp Giáng sinh.
Một vấn đề khác là không thể tăng nhanh khối lượng cung cấp hàng do đặc thù sản xuất.
Kệ trống trong một siêu thị ở Madrid - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2022
Sự thiếu hụt các sản phẩm phổ biến trên thế giới
"Chúng tôi không sản xuất vật dụng để làm lon bia. Chúng tôi nuôi động vật sống để tạo ra sản phẩm tự nhiên. Con gà tạo ra thứ mà con gà đẻ ra", - ông Phill Crowley, Phó Chủ tịch Hội chăn nuôi gia cầm thuộc Hiệp hội Nông dân quốc gia nói với hãng tin.
Theo bài viết, có thể thấy rằng tình hình trứng ở thị trường Anh đến gần lễ Giáng sinh có thể trở nên khó khăn hơn. Nông dân cho biết chi phí thức ăn gia cầm tăng đã làm giảm lợi nhuận của họ. Theo một cuộc khảo sát được thực hiện trong các thành viên của Hiệp hội các nhà sản xuất trứng của Anh, một phần ba trong số họ giảm số lượng gà, tạm dừng hoặc chấm dứt hoàn toàn việc nuôi gà đẻ trứng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала