- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trung Quốc gây sức ép để Mỹ thuyết phục Ba Lan không chuyển MiG-29 cho Ukraina

© Sputnik / Vladimir AstapkovichMáy bay chiến đấu MiG-29
Máy bay chiến đấu MiG-29  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, theo yêu cầu của Trung Quốc vào tháng 3, đã buộc Ba Lan từ chối chuyển giao máy bay chiến đấu MiG-29 của Liên Xô cho Ukraina, tạp chí The Spectator của Anh trích dẫn các nguồn tin ở Bắc Kinh cho biết.
Ấn phẩm tuyên bố rằng ban đầu Washington ủng hộ ý tưởng cung cấp cho Kiev loại máy bay chiến đấu MiG-29 do Liên Xô sản xuất mà quân đội Ba Lan đang có, nhưng sau đó đã thay đổi quan điểm của mình theo yêu cầu khẩn thiết của Bắc Kinh. Cần lưu ý rằng một số cựu lãnh đạo của một vài nước châu Âu cũng có quan điểm tương tự và điều này cũng ảnh hưởng đến quyết định của Mỹ.
Máy bay MiG-29 ở Kiev trong buổi biểu diễn nhân Ngày Độc lập của Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ba Lan chuyển giao phụ tùng và vũ khí của MiG-29 cho Ukraina, truyền thông đưa tin
The Spectator viết rằng để đổi lấy sự đảm bảo của Hoa Kỳ, Trung Quốc đã cam kết thuyết phục Nga không sử dụng vũ khí hạt nhân.
Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga để bảo vệ Donbass mở màn vào ngày 24 tháng 2, các nước phương Tây tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina và giúp đỡ nước này về thông tin tình báo. Moskva đã nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột và các chuyến hàng vận chuyển chúng trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала