Chuyên gia: "ân xá" trên Twitter là bước đi của Musk tới ghế tổng thống

© AP Photo / Jae C. HongNgười sáng lập SpaceX và Tesla Elon Musk
Người sáng lập SpaceX và Tesla Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tỷ phú Elon Musk tuyên bố "ân xá" trên Twitter cho những người dùng mạng xã hội này bị chặn. Tại sao Musk có thể cần điều này, Pavel Katkov, chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh truyền thông, cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Ông chủ mới của Twitter, tỷ phú Elon Musk, tuyên bố "ân xá" cho những người dùng bị chặn. Doanh nhân viết về điều này trên trang mạng xã hội. Ông cho biết việc mở khóa sẽ bắt đầu vào tuần tới.
Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, Pavel Katkov, thành viên Ủy ban Phòng Thương mại và Công nghiệp Nga về truyền thông, bày tỏ quan điểm Musk thực hiện "ân xá" vì hai lý do. Đầu tiên là thu hút người dùng mới.
"Mục tiêu của bất kỳ mạng xã hội nào là thu hút và giữ chân số lượng người dùng tối đa. Để làm được điều này, các giám đốc điều hành công ty chọn chính sách thông tin này hoặc chính sách khác và quan điểm thông tin này hoặc khác. Ví dụ, Musk nói về "sự ân xá" của mình rằng trước đây, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị chặn trên Twitter , và bây giờ mạng xã hội này sẽ tự do về chính trị. Bằng cách này, ông ấy cố gắng thu hút người dùng mới", - Pavel Katkov nói.
Người sáng lập SpaceX và Tesla Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2022
"Musk sẽ hype": chuyên gia bình luận về sự thay đổi trong ban lãnh đạo của Twitter
Một lý do khác cho việc "ân xá" Twitter, theo chuyên gia, có liên quan đến tham vọng chính trị của Elon Musk.

"Tôi tin Elon Musk không chỉ muốn có thêm người dùng mới. Ông ấy còn có tham vọng chính trị. Elon Musk thậm chí có thể tranh cử tổng thống Hoa Kỳ vào một ngày nào đó. Nếu bạn còn nhớ Trump, ông ấy cũng là một nhà tài phiệt kiếm được rất nhiều tiền và đi vào chính trị "Có thể Elon Musk cũng có kế hoạch tương tự. Có lẽ việc mua Twitter và "ân xá" chính trị trong mạng xã hội là các bước hướng tới việc quản lý một loại nền tảng thông tin toàn cầu nào đó sẽ ảnh hưởng đến chính trị, để sau này có thể đi sâu vào chính trị", - Pavel Katkov nói trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала