Báo Trung Quốc viết châu Âu sẽ trả giá như thế nào cho quyết định của Nghị viện châu Âu

© Sputnik / Alexey VitvitskyCờ EU bên ngoài trụ sở Nghị viện châu Âu ở Brussels
Cờ EU bên ngoài trụ sở Nghị viện châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nghị viện châu Âu tuyên bố Nga là "nhà nước bảo trợ khủng bố" chỉ vì ham muốn quyền lực, mà EU sẽ phải trả giá bằng tiền và sự độc lập của chính mình, Global Times viết.
Như tác giả chỉ ra, quyết định này mang tính biểu tượng nhiều hơn và sẽ không ảnh hưởng đến Moskva, vì EU không có cơ chế pháp lý hỗ trợ.
Ấn phẩm cho biết EP đã thông qua các nghị quyết như vậy trong nhiều năm vì ham muốn quyền lực và ảnh hưởng, đồng thời bằng những hành động như vậy cũng đang cố gắng gây ảnh hưởng đến các cơ quan ra quyết định khác của Liên minh Châu Âu.
Bài báo cho rằng nghị quyết này phản tác dụng vì nó cản trở nỗ lực tìm kiếm một lối thoát mang tính xây dựng cho cuộc khủng hoảng Ukraina và cản trở việc tạo ra một môi trường an ninh lành mạnh cho châu Âu.
Hội nghị thượng đỉnh EU tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2022
Nghị viện châu Âu công nhận Nga là "nhà nước bảo trợ khủng bố"
Theo tài liệu, Mỹ, vốn được coi là nguyên nhân chính của cuộc xung đột, không quan tâm đến việc giúp Ukraina đạt được "chiến thắng toàn diện", mà muốn ngọn lửa xung đột bùng cháy càng lâu càng tốt.
Theo ấn phẩm, nghị quyết này không bắt buộc các nước châu Âu phải thực hiện một số hành động nhất định và họ sẽ không cắt đứt quan hệ với Nga vì điều đó.

"Nhưng cuộc đấu tranh sẽ tiếp tục, máu sẽ đổ, và người châu Âu sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho khí đốt và sưởi ấm. Mặc dù tất cả những điều này có liên quan gì đến các thành viên của Nghị viện châu Âu? Đơn giản là họ sẽ nhận được nhiều phiếu bầu hơn. Họ không ngu ngốc, họ là những người ích kỷ tinh vi”, - bài báo viết.

Nghị viện châu Âu hôm thứ Tư đã thông qua một nghị quyết không ràng buộc công nhận Nga là "Nhà nước bảo trợ khủng bố" do hoạt động quân sự ở Ukraina, theo kết quả bỏ phiếu tại phiên họp toàn thể ở Strasbourg. Hiện tại, EU không có bất kỳ khung pháp lý nào để liệt kê các quốc gia là nhà tài trợ khủng bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала