- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Bộ Quốc phòng Nga: Hoa Kỳ đã tạo ra một biến chủng COVID-19 với tỷ lệ tử vong 80%

CC0 / Pixabay / Công việc trong phòng thí nghiệm
Công việc trong phòng thí nghiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một biến chủng coronavirus với sức tác hại gây tử vong tới 80% cho các động vật thí nghiệm là sản phẩm được tạo ra ở Hoa Kỳ, theo thông báo hôm thứ Bảy của Trung tướng Igor Kirillov Tư lệnh Binh chủng Phòng vệ Bức xạ, Hóa học và Sinh học thuộc Lực lượng Vũ trang LB Nga.

"Hồi tháng 10, một mầm bệnh nhân tạo lây nhiễm coronavirus đã được điều chế ra tại Đại học Boston dựa trên cơ sở chủng Omicron và biến thể gốc của coronavirus Vũ Hán. Loại virus biến đổi mà người Mỹ thu được đã gây ra cái chết của 80% động vật thí nghiệm bị nhiễm bệnh với sự phát triển các triệu chứng thần kinh không điển hình và tổn thương phổi nghiêm trọng", - Trung tướng Kirillov cho biết tại cuộc họp báo ngắn.

Ông nói thêm rằng các đặc tính bảo vệ của kháng thể giảm 11 lần khi tương tác với mầm bệnh mới và các loại vaccine hiện có chống lại nó không đạt hiệu quả.
Theo lời ông Kirillov, việc tiến hành thí nghiệm như vậy cho thấy rằng ở Hoa Kỳ không có hệ thống giám sát của Nhà nước đối với R&D (Research & Development – Nghiên cứu và Phát triển) trong lĩnh vực công nghệ gen và sinh học tổng hợp.

"Bất chấp những rủi ro sinh học cao, công trình nghiên cứu được tiến hành với kinh phí tài trợ từ ngân sách Nhà nước Hoa Kỳ mà không có sự phê chuẩn thích hợp của cơ quan chuyên trách quản lý an toàn sinh học quốc gia", - ông nói.

Vũ khí hóa học - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2022
Bộ Quốc phòng Nga: Mỹ tiếp tục các hoạt động sinh học quân sự

Sự kiểm soát của Lầu Năm Góc với mầm bệnh nguy hiểm

Thủ trưởng Binh chủng Phòng vệ Bức xạ, Hóa học và Sinh học thuộc Lực lượng Vũ trang LB Nga nhắc nhở rằng Lầu Năm Góc có hệ thống cho phép theo dõi vị trí và việc sử dụng các mầm bệnh nguy hiểm cao trong các phòng thí nghiệm trên khắp thế giới trong chế độ thời gian thực, cũng như truy cập thu nhận kết quả của các thí nghiệm "không rõ ràng dưới góc độ đạo đức và quan điểm pháp lý". Trung tướng Igor Kirillov cho rằng việc tạo ra dòng biến chủng coronavirus mới là thuộc số các thí nghiệm như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала