Bộ Quốc phòng Nga: Mỹ tiếp tục các hoạt động sinh học quân sự

© Sputnik / Iliya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhVũ khí hóa học
Vũ khí hóa học - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoa Kỳ tiếp tục các hoạt động sinh học quân sự, phân bổ 88 tỷ đô la cho các nhu cầu này, Trung tướng Igor Kirillov, tư lệnh Lực lượng Bảo vệ Bức xạ, Hóa học và Sinh học (RCBZ) Nga, cho biết hôm thứ Bảy.

"Tôi muốn thu hút sự chú ý đến thực tế là Hoa Kỳ tiếp tục đưa các nhiệm vụ xây dựng tiềm năng sinh học quân sự vào các tài liệu học thuyết của mình", - ông nói.

Kirillov lưu ý chiến lược của Mỹ để chống lại các mối đe dọa sinh học, được phê duyệt vào tháng 10 năm 2022, cung cấp khoản tài trợ trị giá 88 tỷ đô la, bao gồm 17 tỷ đô la trong năm đầu tiên.

Mỹ chuyển phòng thí nghiệm sinh học sang nước thứ 3 vì nguy cơ tai nạn

Trung tướng Igor Kirillov, người đứng đầu lực lượng bảo vệ bức xạ, hóa học và sinh học của Nga, cho biết Hoa Kỳ đang chuyển các phòng thí nghiệm sinh học của mình sang các nước thứ ba do nguy cơ tai nạn cao.
Các cuộc tập trận cho các binh sĩ phòng thủ phóng xạ, sinh học và hóa học - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lầu Năm Góc có thể đã cố che giấu sự tham gia của Mỹ trong việc phát triển vũ khí sinh học ở Ukraina

"Nguy cơ cao về các trường hợp khẩn cấp trong các phòng thí nghiệm sinh học của Mỹ là một trong những lý do khiến họ rút khỏi quyền tài phán quốc gia và chuyển sang lãnh thổ của các nước thứ ba, bao gồm Ukraina và các quốc gia khác về những căn bệnh bất thường đối với những khu vực này và những người mang mầm bệnh", - ông nói.

Vị tướng Nga lưu ý đến thực tế là tại Hoa Kỳ, hệ thống giám sát vi phạm an toàn trong các phòng thí nghiệm sinh học theo lối phân cấp và chỉ bao gồm những cơ sở nhận kinh phí từ ngân sách Liên bang. Không tiến hành kiểm soát đối với các phòng thí nghiệm tư nhân, mặc dù họ thực hiện nghiên cứu về những mầm bệnh đặc biệt nguy hiểm.

"Việc thiếu vắng tiêu chuẩn thống nhất với hoạt động của những cơ sở như vậy tạo ra nguy cơ rủi ro tiến hành nghiên cứu không tuân theo Công ước về Cấm vũ khí sinh học và độc tố và vi phạm thô bạo các đòi hỏi an ninh", - Trung tướng Kirillov nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала