- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia nói rằng những lời của Zelensky về Crưm là sự thương lượng thận trọng

© Sputnik / Aleksey Pavlishak / Chuyển đến kho ảnhCrưm
Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bogdan Bezpalko, thành viên của Hội đồng Quan hệ giữa các sắc tộc trực thuộc Tổng thống Nga, nói với Sputnik rằng tuyên bố của Vladimir Zelensky về việc ông sẵn sàng giải quyết vấn đề Crưm bằng con đường phi quân sự là một "sự thương lượng thận trọng".
Trước đó, Vladimir Zelensky tuyên bố sẵn sàng quyết định số phận của Crưm theo cách phi quân sự. Trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times, ông thừa nhận rằng vấn đề về số phận của Crưm nằm trong chương trình nghị sự quốc tế. Đồng thời, ông lưu ý rằng không ai "nên lãng phí thời gian" nếu cho rằng quyết định về Crưm giả định rằng vùng này "là một phần của Liên bang Nga."

"Tạm thời đây là một sự thương lượng thận trọng. Zelensky tuyên bố rằng ông ấy sẵn sàng để lại Crưm cho Nga bằng những lời hoa mỹ vòng vo, và theo đó, từ bỏ giải pháp quân sự cho Crưm mà ông ấy đã tuyên bố gần đây. Hiện chưa rõ ông ấy sẽ đòi đổi lại thứ gì, hoặc người ta đòi ông ấy thứ gì, đây mới chỉ là kiểu diễn đạt ngôn từ. Không có vụ việc, tài liệu, bản ghi nhớ nào, tạm thời không có gì, chỉ có lời nói", - chuyên gia bình luận về tuyên bố của Zelensky.

Quang cảnh Kè Kremlin nhìn từ Cầu Bolshoi Moskvoretsky trong chế độ tự cô lập của cư dân - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin: Ukraina không từ bỏ ý định lấy lại Crưm bằng biện pháp quân sự

Tình trạng của Crưm

Crưm đã trở thành một khu vực của Nga vào tháng 3 năm 2014 theo kết quả cuộc trưng cầu dân ý sau cuộc đảo chính ở Ukraina. Kết quả trưng cầu dân ý cho thấy 96,77% người dân ở Crưm và 95,6% người dân Sevastopol đã bỏ phiếu ủng hộ việc gia nhập Nga. Ukraina vẫn coi Crưm là lãnh thổ tạm thời bị chiếm đóng của mình, nhiều nước phương Tây ủng hộ Kiev về vấn đề này. Về phần mình, giới lãnh đạo Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng cư dân Crưm đã ủng hộ việc sáp nhập vào Nga bằng con đường dân chủ, hoàn toàn tuân thủ luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc. Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, vấn đề Crưm "đã khép lại hoàn toàn."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала