- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hoa Kỳ phải đối mặt với việc pháo chuyển giao cho Ukraina hay bị hỏng hóc

© Dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhTên lửa chống tăng có dẫn đường 9M113 trong kho đạn ở căn cứ quân sự bỏ hoang của LLVT Ukraina.
Tên lửa chống tăng có dẫn đường 9M113 trong kho đạn ở căn cứ quân sự bỏ hoang của LLVT Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Pháo binh do Hoa Kỳ và các đồng minh cung cấp cho Ukraina liên tục bị hỏng hoặc trục trặc, điều này đang trở thành một vấn đề đối với Lầu Năm Góc, báo New York Times dẫn lời các quan chức ở Hoa Kỳ và Ukraina.Những khẩu pháo bị hỏng và trục trặc đã được gửi đến Ba Lan để bảo dưỡng và sửa chữa trong những tháng gần đây.
Cần lưu ý việc sửa chữa và bảo dưỡng pháo binh, bao gồm cả tại một cơ sở ở Ba Lan, đã trở thành ưu tiên hàng đầu của Bộ chỉ huy châu Âu Lầu Năm Góc.
Tuy nhiên, Ukraina muốn cơ sở như vậy không được đặt ở Ba Lan, mà ở gần hơn, để nhanh chóng đưa vũ khí trở lại khu vực chiến đấu, bài báo cho biết.
Như tờ báo lưu ý, tại bất kỳ thời điểm nào, khoảng một phần ba số lựu pháo phương Tây gửi đến Ukraina đang ở trong tình trạng không thể sử dụng được, bao gồm cả do được sử dụng nhiều.
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2022
Mỹ cần cắt giảm mạnh nguồn cung vũ khí cho Ukraina vì "cơn ác mộng" sắp tới ở châu Á
Hoa Kỳ trước đây đã bàn giao pháo tầm xa M777 cỡ nòng 155 mm cho Kiev, quân đội Ukraina đang tích cực sử dụng chúng để bắn phá các thành phố của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk. Ngoài ra, quân đội Ukraina còn nhận được pháo tự hành PzH 2000 của Đức, pháo tự hành Krab của Ba Lan và pháo tự hành CAESAR của Pháp sử dụng cùng cỡ đạn.
Về phần mình, Moskva đã nhiều lần nói việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài cuộc xung đột và việc vận chuyển vũ khí trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала