Lực lượng người Kurd ngừng chống IS* ở Syria do chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ

© Sputnik / Sertac KayarĐốt lốp xe ở biên giới Syria để giảm tầm nhìn của máy bay Thổ Nhĩ Kỳ
Đốt lốp xe ở biên giới Syria để giảm tầm nhìn của máy bay Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên minh của người Kurd «Lực lượng Dân chủ Syria» (SDS), hoạt động ở phía đông-bắc nước Cộng hòa Ả Rập Syria, tuyên bố đình chỉ hoạt động chống lại các chiến binh của nhóm khủng bố «Nhà nước Hồi giáo»* (IS). Tin này do truyền thông Nga thông báo hôm thứ Bảy 26 tháng 11 dẫn nguồn từ kênh truyền hình «Al-Hadas».
Như tuyên bố của đại diện Liên minh cho biết SDF đang "lo đẩy lùi các cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ, và nếu IS lại hoành hành thì trách nhiệm về tình hình bùng phát này sẽ thuộc về những nước im lặng trước hành động của Thổ Nhĩ Kỳ". Ông lưu ý rằng SDF "không ngừng phối hợp với các lực lượng của liên minh chống khủng bố quốc tế tại khu vực».

Chiến dịch chống khủng bố của Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày 20 và 21 tháng 11, Thổ Nhĩ Kỳ đã không kích vào lãnh thổ của Syria và Iraq trong khuôn khổ Chiến dịch «Claw-Sword». Ankara nêu mục tiêu chiến dịch là phá hủy căn cứ của chiến binh người Kurd từng tham gia vụ tấn công khủng bố gần đây ở Istanbul. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cũng tố cáo Nga vô trách nhiệm với nghĩa vụ giải quyết cuộc khủng hoảng Syria.
Quân đội Syria. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2022
Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ viết chi tiết về chiến dịch trên bộ ở Syria
Ngày 22 tháng 11, Tổng thống Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố rằng chính quyền Ankara có thể huy động lực lượng xe tăng và pháo binh, như vậy sẽ bắt đầu một giai đoạn mới của hoạt động chiến sự.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала