Mỹ đánh giá cao triển vọng của tiêm kích thế hệ thứ 5 Thổ Nhĩ Kỳ

Turkish Fighter Experimental (TF-X) - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chương trình máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 Turkish Fighter (TF-X) của Thổ Nhĩ Kỳ có nguy cơ đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng. Ấn bản The Drive của Mỹ đã đưa ra đánh giá về triển vọng của máy bay tàng hình Thổ Nhĩ Kỳ.
Ấn phẩmđã thu hút sự chú ý đến các video trình diễn việc lắp ráp các bộ phận khung máy bay chiến đấu được triển khai ở Ankara. Tin lưu ý rằng hầu hết thân và cánh của máy bay đã được lắp ráp xong. Tuy nhiên, máy bay vẫn thiếu một cặp động cơ và bộ ổn định ngang và phần đuôi. Máy bay chiến đấu cũng đã được lắp đèn, nhưng bản thân buồng lái vẫn chưa được trang bị hệ thống điện tử hàng không.
“Việc ra mắt nguyên mẫu được lên kế hoạch vào ngày 18 tháng 3 năm 2023. Xem ra có vẻ đầytham vọng, ít nhất nếu chiếc máy bay được sản xuất ở dạng hoàn thiện”, - tờ báo viết.

Các hệ thống trang thiết bị cho tiêm kích cơ

Đặc biệt, The Drive nhắc nhớ rằng TF-X sẽ nhận được động cơ F110-GE-129 hoặc F110-GE-132 của Mỹ. Ấn phẩm thừa nhận rằng có thể xảy ra trục trặc trong việc cung cấp các động cơ nàycho Thổ Nhĩ Kỳ. Còn một lựa chọn khác là lắp động cơ của Anh từ công ty Rolls-Royce, nhưng phương án này cũng đang chưa chắc chắn. Ấn phẩm nghi ngờ rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽđồng ý lắp động cơ của Nga cho máy bay chiến đấu của mình trong bối cảnh các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Nga.
 F-16 Fighting Falcon của Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2022
Ankara sẽ kiến nghị lên NATO vì vụ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bị phòng không Hy Lạp ngăn chặn

“Trong tình hình hiện tại, nhu cầu về máy bay chiến đấu mới của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ chỉ tăng lên. Hiện vẫn chưa rõ, liệu chương trình TF-X có thể đáp ứng những nhu cầu này hay không, đặc biệt là trong khung thời gian đầy tham vọng đã đặt ra”, - ấn phẩm kết luận.

Hồi tháng 9, người đứng đầu công ty hàng không vũ trụ TUSAŞ của Thổ Nhĩ Kỳ, Temel Kotil, cho biết TF-X có thể thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 2025.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала