- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhắc nhở Hà Lan: Chiến dịch quân sự đặc biệt không thể bị coi là tài trợ cho khủng bố

© Sputnik / Vladimir Fedorenkongười đứng đầu ủy ban quốc tế Hội ​​đồng Liên bang Nga Konstantin Kosachev
người đứng đầu ủy ban quốc tế Hội ​​đồng Liên bang Nga Konstantin Kosachev - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraina không thể được coi là "tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố", Konstantin Kosachev, Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang khẳng định.Ông nhắc lại rằng sau nghị quyết liên quan của Nghị viện châu Âu, Hạ viện Hà Lan cũng gọi Nga là "nhà nước bảo trợ khủng bố".

"Rõ ràng, chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina không thể bị coi là "tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố. Hoạt động chiến sự đang diễn ra không phải là tội ác khủng bố, chúng được tiến hành và hội đủ điều kiện trên cơ sở các tiêu chuẩn hiện hành của luật nhân đạo quốc tế và Điều 51 của Hiến chương Liên Hợp Quốc, bản thân quốc gia không thể là đối tượng của loại tội phạm này", - Kosachev viết trên Telegram.

Ông lưu ý rằng từ quan điểm này, "các nghị quyết chống Nga được các nghị sĩ châu Âu thông qua là mù mờ về mặt pháp lý".
Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang kêu gọi các nước tập trung vào hợp tác chống khủng bố quốc tế, bao gồm cả việc truy tìm "những kẻ thụ hưởng và tài trợ thực sự cho chủ nghĩa khủng bố quốc tế".
Hội nghị thượng đỉnh EU tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2022
Nghị viện châu Âu công nhận Nga là "nhà nước bảo trợ khủng bố"
Vào thứ Tư, ngày 23 tháng 11, Nghị viện Châu Âu đã thông qua nghị quyết không ràng buộc về mặt pháp lý công nhận Nga là "Nhà nước tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố".
Tài liệu được 494 nghị sĩ ủng hộ, 58 bỏ phiếu chống, 44 bỏ phiếu trắng, tổng cộng có 596 nghị sĩ tham gia bỏ phiếu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала