Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ viết chi tiết về chiến dịch trên bộ ở Syria

© Ảnh : SANAQuân đội Syria.
Quân đội Syria. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoạt động trên bộ của Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria sẽ được tiến hành càng sớm càng tốt, tờ báo Yeni Şafak đưa tin hôm thứ Bảy, trích dẫn báo cáo của Bộ trưởng Quốc phòng Hulusi Akar, đưa ra tại một cuộc họp kín của đảng cầm quyền.
Từ ngày 20 tháng 11Ankara tiến hành một chiến dịch không kích chống lại cánh quân Syria của Đảng Công nhân người Kurd (PKK) bị cấm ở miền bắc Syria - được biết quân Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công thành phố Kobani, cũng như miền bắc Iraq. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đánh giá đây là một chiến dịch thành công và không loại trừ khả năng tiếp đó sẽ có tấn công trên bộ. Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar vào tối thứ Ba tuyên bố đã tiêu diệt 184 chiến binh trong hai ngày diễn ra chiến dịch Claw-Sword ở Syria và Iraq.
"Mới đây, một cuộc họp của Đảng Công lý và Phát triển cầm quyền đã được tổ chức dưới sự chủ trì của Tổng thống Tayyip Erdogan. Nội dung chính trong chương trình nghị sự cuộc họp là cuộc chiến chống khủng bố. Bộ trưởng Quốc phòng Hulusi Akar và Ngoại trưởng Mevlut Cavusoglu đã phát biểu", - tờ báo viết.
Theo thông tin mà tờ báo nhận được, "điểm cuối cùng đạt được trong chiến dịch không kích đã được giải thích trong báo cáo của Akar".
Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2022
Damascus tuyên bố các cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria là vi phạm luật pháp quốc tế

"Báo cáo nói chiến dịch trên bộ sẽ được tiến hành càng sớm càng tốt và không thể có được sự hỗ trợ mong muốn từ cả Nga và Hoa Kỳ liên quan đến chiến dịch không kích Sword Claw ở miền bắc Syria, nhưng mặc dù vậy, chiến dịch đã thành công. Trong quá trình này, thái độ đạo đức giả của Mỹ đã bị chỉ trích. Người ta cho rằng trong chiến dịch không kích ở Syria, Mỹ đã cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ "không được vào đó, vì khu vực này nằm dưới sự kiểm soát của họ». Nhưng bất chấp điều này, hoạt động vẫn tiếp tục", - Yeni Şafak viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала