Báo Hoa Kỳ nhận thấy sự chuẩn bị của Nga cho cuộc xung đột ở Bắc Cực

CC BY 4.0 / Alexey Ereshko / Ministry of Defence of the Russian Federation / (cropped image)Lính nhảy dù Nga sau khi hạ cánh trong điều kiện Bắc cực
Lính nhảy dù Nga sau khi hạ cánh trong điều kiện Bắc cực - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.11.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga đang chuẩn bị cho một cuộc xung đột quy mô lớn ở Bắc Cực, tác giả Peter Suchiuviết trên ấn bản Mỹ 19FortyFive.
“Trong những năm gần đây, Matxcova đã thể hiện rõ ràng hơn việc coi khu vực này là của mình và xây dựng sự hiện diện quân sự ở đó”, - tác giả lưu ý.
Theo ông, điều này bao gồm việc mở rộng căn cứ không quân Nagurskoye. Căn cứ xây dựng vào những năm 1950 với vai trò là trạm thời tiết và tiền đồn liên lạc giữa lục địa Á-Âu và Bắc Cực, là công trình hình bông hoa ba lá.
Tập trận trong khu vực Bắc Cực - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Tại Nga nói về hậu quả của việc NATO quân sự hóa Bắc Cực
Suchiu lưu ý các máy bay tiêm kích đánh chặn MiG-31 đang bay từ căn cứ. Theo ông, trong tương lai, các phương tiện quân sự như Armata, Kurganets-25 và Boomerang có thể xuất hiện tại cơ sở quân sự.

“Thời điểm khi nào những cỗ máy này có thể được gửi đến Bắc Cực vẫn chưa rõ ràng. Cũng như các chương trình quân sự khác của Nga, chúng có vẻ đầy hứa hẹn, nhưng không rõ liệu Matxcovacó duy trì các nguồn lực để sản xuất những vũ khí này với số lượng lớn hay không”, - tác giả kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала