- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu Thượng nghị sĩ Mỹ lên tiếng về tội ác chiến tranh của LLVT Ukraina

© Ảnh : U.S. Army Europequân nhân Ukraine
quân nhân Ukraine  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vụ việc gần đây, khi chiến binh LLVT Ukraina hành quyết các tù nhân Nga, không phải là biểu hiện đầu tiên của sự tàn bạo từ phía các đại diện đội quân do Kiev kiểm soát. Đó là ý kiến của ông Richard Black cựu Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ từ bang Virginia, nói về tội ác chiến tranh của LLVT Ukraina.

"Không còn nghi ngờ gì nữa, video chắc chắn không phải là dàn dựng. Và đây cũng không phải là video đầu tiên cho thấy tội ác chiến tranh của Ukraina", - ông nói.

Chính trị gia nhắc rằng khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, người đứng đầu "Bệnh viện cơ động" là Gennady Druzenko đã lệnh cho các bác sĩ dưới quyền cung hình các tù nhân Nga bị thương. Cựu Thượng nghị sĩ nhấn mạnh rằng giới chức Kiev đã không hề chú ý gì đến những "tội ác chiến tranh kinh hoàng, gây sốc khủng khiếp như vậy".

"Có đoạn video khác cho thấy trại giam tù nhân chiến tranh, dưới sự kiểm soát của người Ukraina. Họ áp giải lính Nga bị bắt từ chiến trường đến đó, rồi tiếp cận và nã đạn vào chân tù nhân", - cựu Thượng nghị sĩ nói thêm.

Trước đó, Phó phát ngôn của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Farhan Haq tuyên bố rằng vụ hành quyết tù nhân người Nga ở Makeevka là tội ác chiến tranh của LLVT Ukraina, cần được điều tra kỹ lưỡng như bất kỳ trường hợp vi phạm nhân quyền nào khác.
Trung tá quân đội Ukraina, bị bắt làm tù binh, nói về tội ác của binh lính Ukraina đối với dân thường - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trung tá quân đội Ukraina nói về tội ác của binh lính Ukraina đối với dân thường

Vụ hành quyết các tù nhân Nga

Ngày 18 tháng 11, trên mạng lan truyền đoạn video ghi lại cảnh thi thể những người lính Nga bị chiến binh Ukraina bắn chết. Có cảnh những người Nga tay không đã đầu hàng nhưng sau đó vẫn bị quân Ukraina nã đạn vào đầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала