Dân Đức bị sốc trước kế hoạch của Thủ tướng Scholz về Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Liên bang Đức Olaf Scholz
Thủ tướng Liên bang Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Độc giả của báo Đức Welt thấy phẫn nộ vì phát ngôn của Thủ tướng Olaf Scholz, nói rằng Đức muốn ngừng mua dầu của Nga từ tháng 1 năm 2023.
"Ông ấy mất trí rồi hay sao? Lệnh cấm vận dầu mỏ chẳng hề hấn gì với Nga mà là gây hại cho Đức đấy. Liệu dân ta có sống sót nổi sau đợt tăng giá kế tiếp hay không?", - một người nêu câu hỏi bất bình.

"Scholz đã quen với vai trò bù nhìn của Mỹ. Nhưng đã đến lúc phải dừng lại", - nhà bình luận khác nhận định.

"Tôi nghe mà phát ốm lên đây. Liệu ngài Thủ tướng đau khổ này có thể giải thích cho tôi biết - chúng tôi sẽ thanh toán các hóa đơn bằng cách nào?", - một độc giả nhắn ông Scholz.
"Scholz thật ngu ngốc làm sao! Nga sẽ chỉ đơn giản là tìm ra khách mua khác, trong khi dân Đức lại phải chịu đựng khổ sở", - người dùng thứ tư nhấn mạnh.
"Ông Scholz ơi, tôi gửi cho ông các hóa đơn cần thanh toán, rồi ông gửi lại biên lai qua đường bưu điện nhé", - nhà bình luận thứ năm chế nhạo.

"Bằng hành động của mình, Scholz đang gây thiệt hại đáng kinh ngạc cho đất nước ta. Quyết định của ông ấy có thể sánh với hành động phản quốc", - người dùng kết luận.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz tại Đại lễ đường Hội đồng Nhân dân ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Cộng đồng mạng hoan nghênh sự thật về Nga mà ông Scholz bất ngờ tiết lộ

Gói biện pháp trừng phạt thứ sáu của châu Âu

Gói trừng phạt thứ sáu của châu Âu dự trù áp dụng từng bước lệnh cấm vận nhập khẩu dầu mỏ từ Nga. Trong đó, lệnh cấm chỉ áp dụng đối với khâu giao hàng bằng đường biển, còn dầu bơm qua đường ống «Druzhba» không thuộc diện hạn chế. Các biện pháp trừng phạt cũng gồm lệnh cấm bảo hiểm cho các tàu chở dầu của Nga. Hiệu lực đầy đủ của lệnh cấm vận sẽ bắt đầu từ ngày 5 tháng 12.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала