Ông Kim Jong-un: Mục đích của Triều Tiên là sở hữu lực lượng hạt nhân mạnh nhất thế giới

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhNhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bình Nhưỡng hướng tới xây dựng lực lượng hạt nhân chiến lược hùng mạnh nhất thế giới và sở hữu sức mạnh "tuyệt đối chưa từng có" để bảo vệ phẩm giá và chủ quyền của nhân dân và Nhà nước Triều Tiên.
Đó là tuyên bố do nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nêu ra nhân dịp thăng hàm cho các lãnh đạo quân sự và các nhà khoa học thuộc lĩnh vực nghiên cứu quốc phòng. Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đăng tải tuyên bố của ông Kim.

"Công cuộc phấn đấu không mệt mỏi của chúng ta về xây dựng lực lượng vũ trang hạt nhân nhằm mục đích bảo vệ vĩnh viễn vững chắc các phẩm giá và chủ quyền của Nhà nước và nhân dân, là sự nghiệp cách mạng vĩ đại nhất và quan trọng nhất, còn mục tiêu cuối cùng là sở hữu sức mạnh chiến lược hùng hậu nhất thế giới, lực lượng tuyệt đối chưa từng có", - nhà lãnh đạo Triều Tiên tuyên bố.

Ông Kim cảm ơn các lãnh đạo quân sự và chuyên gia khoa học bình dị trong lĩnh vực nghiên cứu quốc phòng, đã sáng chế và cải tiến thành công loại tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) "Hwasong-17", mà ông Kim Jong-un gọi là "vũ khí chiến lược mạnh nhất thế giới". Theo lời ông, những cá nhân này đã đạt được "bước nhảy vọt đáng kinh ngạc" trong việc phát triển vũ khí hạt nhân cho đất nước.

"Họ đã thể hiện đầy đủ cho toàn thế giới thấy quyết tâm vững chắc của Nhà nước chúng ta trong việc đạt mục tiêu xây dựng quân đội hùng mạnh nhất thế giới, thấy quyết tâm thực hiện mục đích, thấy tiềm năng khổng lồ và những phác thảo đầy sức thuyết phục về tương lai bất khả chiến bại của CHDCND Triều Tiên", - ông Kim Jong-un nhận định.

Theo KCNA, 106 người sẽ được thăng chức thăng hàm, hơn nữa chuyện ở đây nói về thăng quân hàm cho các trung úy cũng như đại tướng quân đội Jang Chang-ha.
Người lính quân đội Hàn Quốc và cờ CHDCND Triều Tiên ở Paju - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Chuyên gia: Hàn Quốc không có khả năng đẩy lùi cuộc tấn công tên lửa lớn của CHDCND Triều Tiên

Phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

Ngày 18 tháng 11, Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa "Hwasong-17" về phía Biển Nhật Bản. Theo tuyên bố của phía Triều Tiên, tên lửa bay qua 999,2 km ở độ cao tối đa 6040,9 km và rơi xuống vùng nước ấn định ​​ở Biển Nhật Bản. Thời gian bay là 4135 giây (gần 69 phút). Tokyo xác nhận rằng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa rơi ở điểm cách 200 km đến đảo Oshima gần Hokkaido trong vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.
Theo dữ liệu của Hàn Quốc, tên lửa được dẫn theo quỹ đạo bản lề. Như vậy có nghĩa là phóng thẳng đứng hơn, cho phép rút ngắn khoảng cách bay. Theo phân tích của Bộ Quốc phòng Nhật Bản, khi phóng theo quỹ đạo bình thường, quả đạn có thể bay xa 15.000 km và tới tận lãnh thổ Hoa Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала