Rơi máy bay trực thăng ở Hàn Quốc, 5 người thiệt mạng

© AP Photo / Phil SandlinTrực thăng trinh sát chiến đấu RAH-66 Comanche
Trực thăng trinh sát chiến đấu RAH-66 Comanche - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Có 5 người thiệt mạng khi chiếc máy bay trực thăng do Mỹ sản xuất bị rơi ở huyện Yangyang, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc, hãng thông tấn Yonhap đưa tin dẫn nguồn từ các nhân viên cứu hỏa.
Trước đó thông báo có thể có 2 người thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng, rơi "vỡ tan từng mảnh" vào khoảng 10:50 theo giờ địa phương (08:50 theo giờ Hà Nội). Khói bốc ra từ điểm rơi, sau đó các bộ phận của chiếc trực thăng bốc cháy. Một máy bay trực thăng, 28 phương tiện kỹ thuật và 114 nhân viên cứu hỏa thuộc đội phản ứng khẩn cấp đã được cử đến hiện trường vụ tai nạn.
Chiếc trực thăng S-58T của công ty Mỹ Sikorsky do chính quyền địa phương thuê đang thực hiện chuyến bay xung quanh khu vực rừng để tìm nơi phát sinh đám cháy thì xảy ra thảm kịch. Ban đầu, có giả thiết rằng trên trực thăng chỉ gồm 2 người là phi công 71 tuổi và thợ máy 54 tuổi. Nhưng sau đó xác nhận về cái chết của 5 người.
Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo đã ra lệnh làm tất cả những gì có thể để khắc phục hậu quả của vụ việc.
Máy bay chiến đấu F-4E của Không quân Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2022
Máy bay chiến đấu của Hàn Quốc rơi ngoài khơi bờ biển phía tây của đất nước

Trực thăng của công ty Sikorsky

Đây là vụ rơi máy bay trực thăng thứ 4 ở Hàn Quốc trong vòng 2 năm trở lại đây, và cả 4 lần đều là rơi trực thăng của công ty Sikorsky. Hồi tháng 4 năm 2021, một chiếc S-76C+ bị rơi khiến 1 người thiệt mạng và 1 người khác bị thương. Vào tháng 4 năm nay, một máy bay trực thăng S-92 gặp nạn, khiến 3 phi công phụ lái thiệt mạng, 1 người khác được tàu Cảnh sát biển cứu và 1 thợ máy mất tích. Khoảng một tháng sau, hồi tháng 5 năm nay, một chiếc trực thăng chữa cháy rừng S-61N đang vận chuyển vật liệu thì bị rơi, cơ trưởng thiệt mạng, cơ phó và thợ máy bị thương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала