Truyền thông: Mong muốn lấy lại lãnh thổ đã mất của Kiev là thiếu thực tế

© AFP 2023 / Vasily MaximovKiev
Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các yêu cầu của chính quyền Kiev đưa ra như một điều kiện cho các cuộc đàm phán hòa bình là thiếu thực tế, theo đánh giá của nhà phân tích chính trị và quân sự Samid Basha trong bài báo cho South China Morning Post (SCMP).
Ông nhắc lại rằng Kiev yêu cầu Moskva trả lại quyền kiểm soát các vùng lãnh thổ thuộc chủ quyền của Nga: DNR và LNR, các vùng Kherson và Zaporozhye, cũng như Crưm.

"Tất nhiên, các yêu cầu của Zelensky đáng được chú ý, nhưng thiếu tính thực tế ... Sẽ có lợi cho Ukraina nếu từ bỏ yêu sách của mình đối với các vùng lãnh thổ này vì hòa bình lâu dài", - cổng thông tin EDaily trích dẫn một đoạn của bài báo.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky nói rằng Ukraina không sẵn sàng nhượng bộ Nga về lãnh thổ
Tác giả bài báo cũng lưu ý rằng các đối tác phương Tây của Ukraina đang thay đổi phát ngôn của họ và ngày càng nhận ra sự bất khả thi của giải pháp quân sự thuần túy đối với cuộc xung đột.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала