Vụ 3 con gái đốt nhà mẹ ở Hưng Yên: Thêm một người nữa tử vong

CC0 / Pixabay / Nến
Nến - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.11.2022
Đăng ký
Đỗ Thị Điểm (34 tuổi), người con thứ hai trong vụ 3 cô con gái mang xăng đốt nhà mẹ đẻ ở Hưng Yên gây rúng động dư luận, đã không qua khỏi.
Trước đó, Điểm đã cùng hai chị em khác của mình mang can xăng loại 10 lít đến nhà mẹ đẻ rồi châm lửa đốt, khiến cả 4 người bị bỏng nặng.
Người chị cả của Điểm là Đỗ Thị Định (40 tuổi) cũng đã tử vong ngày 18/11, sau một thời gian điều trị tại bệnh viện.

Người con gái thứ hai tử vong

Sáng 27/11, anh Đỗ Văn Điển (con trai thứ hai của bà Vũ Thị Đều, người bị 3 cô con gái đổ xăng đốt nhà) cho biết, em gái anh là Đỗ Thị Điểm (34 tuổi), người con thứ hai trong vụ việc, đã tử vong.
"Em gái tôi tử vong vào chiều hôm qua, sau gần một tháng điều trị tại Viện bỏng Quốc gia. Do tôi phải ở viện chăm sóc mẹ, nên người thân ở nhà đã lo hậu sự cho em", anh Điển nói với báo Tuổi trẻ.
Chị Điểm là người con gái thứ hai tử vong trong vụ án ba con gái đốt nhà mẹ đẻ. Trước đó, chị Đỗ Thị Định, người con gái cả, đã tử vong ngày 18/11.
Anh Điển cũng cho biết, sức khoẻ của bà Đều vẫn rất yếu, đang tiếp tục được các bác sĩ nỗ lực điều trị.
"Mẹ tôi đã nhận thức được nhưng vẫn phải điều trị lọc máu, chưa thể thực hiện phẫu thuật", anh Điển cho hay.
Người con gái út bị bỏng nhẹ nhất trong vụ việc, hiện vẫn đang điều trị tại bệnh viện.
Bắt tạm giam Giám đốc CDC Đà Nẵng Tôn Thất Thạnh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2022
Bí ẩn 5 người trong gia đình chết sau bữa cơm trưa, Công an Hưng Yên nói ‘vụ án phức tạp’

Ba cô con gái đổ xăng đốt nhà mẹ vì mâu thuẫn đất đai

Ngày 4/11, lãnh đạo Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án giết người xảy ra tại thôn Thiên Lộc, xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ. Tuy nhiên, hiện chưa có ai bị khởi tố bị can.
Theo thông tin ban đầu, ba con gái của bà Vũ Thị Đều là chị Đỗ Thị Định (40 tuổi, đã tử vong hôm 18/11), Đỗ Thị Điểm (34 tuổi, vừa mất), và Đỗ Thị Đưa (32 tuổi) có mâu thuẫn với mẹ trong việc phân chia quyền thừa kế đất đai sau khi bố mất.
Khoảng 9h30 ngày 30/10, cả 3 người con gái nói trên mang can xăng loại 10 lít đến nhà mẹ ở xã Trung Hoà, huyện Yên Mỹ. Tại đây, Điểm đổ xăng xuống nền nhà gian phòng khách rồi châm lửa. Vụ việc khiến bà Đều và cả 3 con gái bị thương nặng. Về phần vật chất, tài sản thiệt hại ước tính khoảng 50 triệu đồng.
Mâu thuẫn gia đình được cho là nảy sinh từ khi xây nhà mới. Cuối năm 2020, người con gái út đã gửi đơn đề nghị UBND xã Trung Hoà giải quyết phân chia thừa kế đất đai. Theo đó, chị Đưa cho rằng, bố để lại là tài sản thừa kế của cả ba chị em nhưng mẹ và anh trai đã sử dụng làm tài sản riêng.
Sau khi tiếp nhận đơn, UBND xã Trung Hòa đã có 3 lần tổ chức hòa giải vụ việc.
Đến tháng 4/2022, ở lần hòa giải thứ ba, bà Vũ Thị Đều cho biết, gia đình có 3 thửa đất thì thửa đất hiện tại (ở sát mặt đường) bà và con trai đang ở, sau này bà mất đi sẽ để lại cho con trai thờ cúng. Còn thửa đất phía trong, bà sẵn sàng cho 3 cô con gái.
Vụ cháy - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2022
Vụ 3 con gái đổ xăng đốt nhà mẹ ở Hưng Yên: Khởi tố tội Giết người
Tuy nhiên, chị Đưa nhất quyết không đồng ý nhận thửa đất phía trong mà yêu cầu mẹ phải chia thửa đất phía ngoài cho 3 chị em để họ kinh doanh, sinh sống.
Do không tìm được tiếng nói chung, gia đình đã nhất trí xin chính quyền xã cho về nhà để tự hòa giải. Tuy nhiên, khi mọi chuyện còn chưa ngã ngũ thì xảy ra sự việc đau lòng trên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала