- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng Vũ trang Nga đẩy lùi hai cuộc tấn công ở hướng Nam-Donetsk

© Sputnik / Alexander Melnikov / Chuyển đến kho ảnhNhững người lính Nga được điều động đang được huấn luyện
Những người lính Nga  được điều động đang được huấn luyện - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các lực lượng vũ trang Nga đã đẩy lùi hai cuộc phản công của Ukraina ở hướng Nam-Donetsk, đã tiêu diệt 50 chiến binh và phá hủy ba đơn vị thiết bị, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Hai.

"Ở hướng Nam-Donetsk gần các khu định cư Neskuchnoe và Oktyabr của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, pháo kích và hoạt động của các nhóm tấn công Nga đã đẩy lùi hai cuộc phản công của Lực lượng Vũ trang Ukraina. Đã tiêu diệt hơn 50 quân nhân Ukraina, phá hủy hai phương tiện chiến đấu bọc thép và một xe chiến đấu bộ binh trong ngày qua", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

LLVT Nga đánh bại nhóm chiến thuật đại đội của LLVT Ukraina tại LNR

Lính pháo binh Nga đã đánh bại hai nhóm chiến thuật đại đội của Lực lượng Vũ trang Ukraina đang định thực hiện cuộc tấn công vào LNR. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, thông báo điều này với các nhà báo vào thứ Hai.
Công việc của MLRS Bão ở vùng Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: quân đội Nga đã bắn trúng 56 điểm pháo binh Ukraina tại các vị trí khai hỏa

"Theo hướng Krasnyi Lyman, trong khu vực lâm nghiệp Serebryansky của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, hỏa lực pháo binh Nga đã đánh trúng hai đại đội chiến thuật của Lực lượng Vũ trang Ukraina khi chúng đang tiến về hướng điểm dân cư Chervonaya Dibrova", - ông Konashenkov nói.

Theo đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, đã tiêu diệt được nhân lực và thiết bị của kẻ thù.
"Sau khi hứng chịu hỏa lực, các đơn vị địch đã bị phân tán. Đã tiêu diệt hơn 30 quân nhân Ukraina, phá hủy hai xe bọc thép và ba xe bán tải", - ông nói thêm.
Công việc tính toán các vị trí đặt pháo Acacia theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga phá vỡ các cuộc tấn công của Ukraina theo hướng LNR

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала