Hoa Kỳ tuyên bố sẵn sàng tổ chức một cuộc họp với Nga về START

© Depositphotos.com / TeamtimeBộ Ngoại giao Mỹ
Bộ Ngoại giao Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ sẵn sàng tổ chức một cuộc họp ủy ban với Nga về Hiệp ước cắt giảm vũ khí chiến lược (START) "bất cứ lúc nào càng sớm càng tốt", CNN dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ.

"Mỹ sẵn sàng dời lại thời gian ngắn nhất có thể, vì việc tiếp tục kiểm tra là ưu tiên hàng đầu để duy trì hiệp ước như một công cụ ổn định", - kênh truyền hình dẫn lời một đại diện của cơ quan ngoại giao Mỹ cho biết.

Nối lại đối thoại

Trước đó, truyền thông Nga đưa tin về kế hoạch nối lại đối thoại của Moskva và Washington về START tại một địa điểm mới. Sau đó, người ta lưu ý cuộc họp lần đầu tiên có thể được tổ chức ở khu vực Trung Đông. Trước đó, các cuộc họp đã được tổ chức tại Geneva, nhưng Moskva giờ không còn coi Thụy Sĩ là bên trung lập và không muốn đàm phán với bên thứ ba tại đó.
Cờ của Nga và Mỹ trên cầu Mont Blanc ở Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2022
LHQ kêu gọi Nga và Mỹ ký hiệp ước mới thay thế START-3
Bộ Ngoại giao Nga nói với Sputnik cuộc họp của ủy ban song phương về START dự kiến ​​diễn ra từ ngày 29 tháng 11 đến ngày 6 tháng 12 tại Cairo nhưng đang bị hoãn lại. Đây sẽ là lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала