Báo Tây Ban Nha chỉ ra tính toán sai lầm "chết người" của châu Âu trong nỗ lực trừng phạt Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhPhiên họp toàn thể của Nghị viện Châu Âu
Phiên họp toàn thể của Nghị viện Châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nghị viện châu Âu đã phạm sai lầm chết người khi công nhận Nga là "quốc gia tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố", tờ báo Tây Ban Nha Publico viết.
Theo tác giả của bài báo, Juan Torres Lopez, đây là một quyết định rất hèn nhát và trơ trẽn, điều này ngăn cản các nước châu Âu thúc đẩy một giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột.

"Với tiêu chuẩn kép của mình, Nghị viện châu Âu giống như một kẻ bắt nạt học đường, đồng thời tự làm mất uy tín của mình với tư cách là một bên thực sự có thể đóng góp vào việc đạt được hòa bình ở Ukraina. Ngay cả Hoa Kỳ cũng không thực hiện một bước như vậy vì nhận thức rõ hậu quả của bước đi này, cũng như sự vô ích thực tế của động thái trên”, - ấn phẩm chỉ ra.

Ngoài ra, bài báo lưu ý, lập trường "xấu xa" của EU đối với Matxcơva đã tác động tiêu cực đến chính các nước châu Âu, gây ra một cuộc khủng hoảng năng lượng.
Trừng phạt chống Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2022
Chuyên gia: Không biện pháp trừng phạt nào của phương Tây có thể ngăn chặn Nga được nữa
"Những nỗ lực của châu Âu nhằm cô lập Matxcơva liên quan đến chi phí kinh tế cao, khiến châu lục này phụ thuộc nhiều hơn vào Mỹ, dễ bị Nga đối phó hơn và gây hại nhiều hơn cho Ukraina", - Lopez khẳng định, đồng thời lưu ý rằng EU đang biến thành con rối của Mỹ.
Trước đó, Nghị viện châu Âu đã thông qua nghị quyết không ràng buộc công nhận Nga là "nhà nước bảo trợ khủng bố" vì hoạt động quân sự ở Ukraina.
Đổi lại, Nhà Trắng cho biết chính quyền Mỹ đã đưa ra quyết định cuối cùng là không gắn cho Nga tình trạng như vậy.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала