- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chính khách Ba Lan đánh giá khả năng xảy ra đụng độ quân sự với Nga

© AFP 2023 / Wojtek Radwanski Biên phòng Ba Lan
Biên phòng Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hiện không thấy có dấu hiệu nào chứng tỏ Nga đang chuẩn bị cuộc tấn công vào Ba Lan. Đó là tuyên bố do ông Stanislav Zharyn, Thư ký báo chí của Bộ trưởng điều phối công việc của cơ quan đặc nhiệm Ba Lan nêu ra trong cuộc phỏng vấn của tờ báo Ý Il Messaggero.

"Chúng tôi không thấy tín hiệu nào chứng tỏ Nga đang chuẩn bị gây hấn quân sự với Ba Lan. Theo quan điểm của chúng tôi, rất khó xảy ra trường hợp phía Nga cố ý động chạm vào lãnh thổ của một nước thành viên NATO”, - ông nói.

Đồng thời, ông lưu ý rằng vị trí địa lý và vai trò của Warsaw trong việc hỗ trợ Kiev khiến Ba Lan trở thành "mục tiêu cho mối đe dọa hỗn hợp hybrid từ phía Matxcơva - từ tấn công mạng cho đến thông tin sai lệch”.
Theo quan điểm của ông Zharyn, thời điểm hiện tại không hề có điều kiện tiên quyết nào để thiết lập hòa bình ở Ukraina.

"Cần chuẩn bị đón nhận thực tế là xung đột có thể tiếp diễn trong nhiều năm nữa, nhưng cũng có thể có những khoảng tạm ngưng chiến lược", - ông giả thiết.

Trước đó, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki tuyên bố rằng nếu Nga thắng ở Ukraina, thì có nghĩa là toàn châu Âu thua cuộc.
Khai thác dầu mỏ tại Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2022
Ba Lan và các nước vùng Baltic bác bỏ đề xuất về mức giá trần đối với dầu của Nga

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh Nga tiến hành chiến dịch đặc biệt, các nước phương Tây tiếp tục cung cấp vũ khí cho Kiev. Matxcơva nhiều lần tuyên bố rằng cung cấp thiết bị khí tài quân sự chỉ kéo dài xung đột, còn việc vận chuyển vũ khí trở thành mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công. Như ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga nhấn mạnh, hành động của các nước phương Tây sẽ chỉ có hiệu ứng tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала