Dân Đức nghe cảnh báo sẽ đối mặt với những gì sau lễ Năm Mới

CC0 / Pixabay / Quang cảnh thành phố Cologne và sông Rhine ở Đức
Quang cảnh thành phố Cologne và sông Rhine ở Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người dân Đức sẽ phải đối mặt với sự gia tăng phi mã về giá điện trong kỳ nghỉ Năm Mới, tạp chí Spiegel cho biết.

"Chẳng hạn ở Cologne, ngay từ tháng Giêng nhà cung cấp Rheinenergie sẽ tính phí cao gấp đôi cho mỗi kilowatt giờ đối với nguồn cung ứng cơ bản", - tạp chí nói rõ hơn.

Bài báo lưu ý rằng dân Đức sẽ phải đối mặt với "giá thị trường cao", và năm mới sẽ bắt đầu với việc tăng giá điện ồ ạt.
"Nếu khách hàng tiêu dùng nhiều hơn, thì sẽ phải trả theo giá hợp đồng thông thường. Như vậy cần tạo động lực để tiết kiệm", - tác giả nhấn mạnh.
Cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu kích động bởi xung đột ở Ukraina đang buộc ngày càng nhiều nhà cung cấp điện chuyển tăng giá bán buôn cho cả người tiêu dùng cuối cùng, - bài báo kết luận.
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.11.2022
Doanh nhân Ý: Khủng hoảng năng lượng đe dọa nền dân chủ châu Âu

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva, nhưng điều này đã làm tăng giá nhiên liệu và gây ra lạm phát kỷ lục ở chính Mỹ và châu Âu. Như Tổng thống Vladimir Putin đã chỉ ra, chính sách kiềm chế và làm suy yếu Nga là một chiến lược lâu dài của phương Tây, nhưng các lệnh trừng phạt đã giáng một đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo ông, mục tiêu chính của Mỹ và các đồng minh là làm xấu đi cuộc sống của hàng triệu người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала