IPP Air Cargo của ông Johnathan Hạnh Nguyễn sẽ không được hoàn phí thẩm định

© Ảnh : IPPGDoanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn
Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Đối với việc Công ty cổ phần IPP Air Cargo xin dừng cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, theo Bộ Giao thông vận tải, vợ chồng ông Johnathan Hạnh Nguyễn sẽ không được hoàn trả phí thẩm định hồ sơ.
Văn bản báo cáo Thủ tướng do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn ký nêu rõ, ngày 27/10, Bộ đã nhận được công văn của Công ty CP IPP Air Cargo với đề nghị xin dừng cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không cho hãng hàng không IPP Air Cargo.
Lý do được lãnh đạo IPP Air Cargo đưa ra là do biến động và bất ổn của thị trường hàng hóa toàn cầu hiện nay, và dự báo khó khăn của ngành vận chuyển hàng hóa trong vài năm tới do biến động về giá nhiên liệu, nguy cơ suy thoái kinh tế diện rộng.
Vì vậy công ty này đề nghị xin được rút hồ sơ và xin dừng cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không IPP Air Cargo.
Máy bay - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2022
IPP Air Cargo của ông Johnathan Hạnh Nguyễn chỉ còn thiếu cái gật đầu của Thủ tướng
Khi thị trường thế giới có sự phục hồi và ổn định trong tương lai, IPP Air Cargo sẽ cân nhắc trở lại thời điểm thích hợp xin cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không mới.
Khi đó họ sẽ nộp lại hồ sơ cấp phép từ đầu, theo đúng chủ trương và quy định của Nhà nước tại thời điểm nộp hồ sơ.
Liên quan đề nghị của Công ty cổ phần IPP Air Cargo, báo cáo Bộ GTVT, Cục Hàng không cho rằng : Việc xin rút hồ sơ và xin dừng cấp phép bay của IPP Air Cargo là mong muốn chủ quan của doanh nghiệp, không liên quan đến quá trình tiếp nhận, xem xét thẩm định hồ sơ từ nhà chức trách, các quy định liên quan.
Theo Bộ GTVT, hiện Công ty CP IPP Air Cargo đã có thể chủ động làm việc với ngân hàng để giải tỏa khoản vốn điều lệ. Riêng phí thẩm định hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép đã qua bước tổ chức thẩm định tại Cục Hàng không và nộp ngân sách theo quy định nên không được hoàn lại. Đề nghị dừng cấp phép bay của hãng hàng không IPP Air Cargo, cơ bản đã được Cục Hàng không xem xét, xử lý theo quy định.
Máy bay chở hàng IPP Air - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
IPP Air Cargo bất ngờ xin dừng cấp phép, vì sao ông Johnathan Hạnh Nguyễn đổi ý?
Số tiền 300 tỉ đồng được phong tỏa trong ngân hàng để làm vốn điều lệ sẽ được giải tỏa theo đề nghị của Công ty cổ phần IPP Air Cargo kèm theo một trong các giấy tờ sau: giấy phép do Cục Hàng không cấp hoặc thông báo từ chối cấp giấy phép của Cục Hàng không hoặc văn bản của phía Công ty IPP Air Cargo về việc không tiếp tục xin gấy phép.

"Như vậy đề nghị của Công ty cổ phần IPP Air Cargo về cơ bản đã được Cục Hàng không xem xét, xử lý theo quy định. Trong thời gian tới, khi thị trường vận tải hàng không thế giới, trong nước có sự hồi phục, ổn định, nếu Công ty cổ phần IPP Air Cargo có nhu cầu xin cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không mới thì công ty phải thực hiện nộp lại hồ sơ cấp phép từ đầu, theo đúng chủ trương và quy định của Nhà nước tại thời điểm nộp hồ sơ", Bộ GTVT nêu rõ trong công văn do Thứ trưởng Lê Anh Tuấn ký gửi Thủ tướng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала