- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nỗ lực giành lại quyền kiểm soát Crưm của Ukraina có thể dẫn đến sự chia rẽ với phương Tây

© Sputnik / Aleksey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhYalta, Crưm
Yalta,  Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nỗ lực giành lại quyền kiểm soát Crưm của Ukraina có thể dẫn đến sự chia rẽ giữa Kiev và phương Tây, bài viết đăng trên báo Economist nhận định.
Ấn phẩm nêu sự việc Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ, tướng Mark Milley cho biết vào tháng 11 rằng thành công của quân đội Ukraina ở Crưm khó có thể đến được "trong tương lai gần". Với nhận xét đó bài báo lưu ý quân đội Ukraina hiểu rằng Hoa Kỳ và vũ khí mà nước này cung cấp là "chìa khóa" dẫn đến việc phía Ukraina có thể thành công hay không nói chung.
Bên qwer đó những nhân vật lãnh đạo chính trị ở Kiev “riêng bản thân họ vẫn thừa nhận” có khó khăn trong việc giành lại quyền kiểm soát Donbass và Crưm cho Ukraina, ấn phẩm cho biết. Tạp chí cho rằng Vladimir Zelensky "có thể đang tự dồn mình vào chân tường" với những tuyên bố về việc giành lại quyền kiểm soát Crưm cho Ukraina.
Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia nói rằng những lời của Zelensky về Crưm là sự thương lượng thận trọng
Nỗ lực đưa Crưm trở lại dưới sự quản lý của Ukraina sẽ là một giải pháp quân sự đắt giá - và nó dẫn đến sự chia rẽ với những đồng minh mà ông không thể cho phép mình đẩy họ ra xa.
Crưm đã trở thành khu vực lãnh thổ của Nga vào tháng 3 năm 2014 theo kết quả trưng cầu dân ý diễn ra sau cuộc đảo chính ở Ukraina. Trong cuộc trưng cầu dân ý này có 96,77% cử tri ở Crưm và 95,6% cử tri ở Sevastopol đã bỏ phiếu ủng hộ việc gia nhập Nga. Ukraina vẫn coi Crưm là vùng lãnh thổ tạm thời bị chiếm đóng của mình, nhiều nước phương Tây ủng hộ Kiev về vấn đề này. Về phần mình, giới lãnh đạo Nga nhiều lần tuyên bố rằng cư dân Crưm đã bỏ phiếu ủng hộ việc thống nhất với Nga một cách dân chủ, hoàn toàn phù hợp với luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc. Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, vấn đề Crưm "đã khép lại vĩnh viễn".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала