Tiết lộ vấn đề mới nan giải của quân đội Mỹ

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTiểu đoàn NATO triển khai ở Ba Lan
Tiểu đoàn NATO triển khai ở Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngày càng nhiều tân binh trong quân đội Mỹ bị thừa cân, quan sát viên Steve Beynon cho biết trên 19FortyFive.
Nhà báo lưu ý rằng Hoa Kỳ đã "đi đến nước cùng" và quyết định tổ chức các khóa huấn luyện cơ bản sơ bộ, mục đích là chuẩn bị tân binh cho phù hợp với tiêu chuẩn về cân nặng. Bài báo nói rằng chỉ 23% thanh niên Mỹ đáp ứng yêu cầu của lực lượng vũ trang. Cụ thể, như Beynon lưu ý, năm nay không đủ số 10 nghìn tân binh.

"Nguyên nhân thiếu hụt phần lớn là do tình trạng béo phì phổ biến ở các ứng viên quân nhân và những vi phạm hình sự trước đó", - quan sát viên cho biết thêm.

Bài báo lưu ý rằng "các khóa huấn luyện dự bị" sẽ xoá bỏ sự khác biệt về thể lực giữa các ứng viên dành cho quân đội Hoa Kỳ.

"Vấn đề không chỉ ở mức quan tâm đến phục vụ trong quân ngũ mà còn ở khâu thu hút các ứng viên đủ năng lực", - nhà báo kết luận.

Phi công Mỹ trên tàu sân bay Dwight D. Eisenhower ở Địa Trung Hải - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2022
Tham mưu trưởng Lục quân Hoa Kỳ tiết lộ «gót chân achilles» của quân đội Mỹ

Trình độ sẵn sàng chiến đấu của quân đội Mỹ

Giới chuyên gia Hoa Kỳ nhiều lần bày tỏ nghi ngờ về khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Mỹ. Ví dụ, cựu cố vấn Tổng thống Hoa Kỳ về an ninh quốc gia Robert O'Brien lưu ý rằng chỉ riêng thủy quân lục chiến và lực lượng hạt nhân có hiệu quả cao, còn tiềm lực của các nhánh khác trong lực lượng vũ trang Mỹ đều ở mức “Yếu” và “Rất yếu”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала