Truyền thông xuất bản các tài liệu của Assange kêu gọi Hoa Kỳ hủy bỏ các cáo buộc chống lại ông ta

© AP Photo / Matt DunhamNgười ủng hộ nhà sáng lập WikiLeaks, Julian Assange trong một phiên tòa ở London
Người ủng hộ nhà sáng lập WikiLeaks, Julian Assange trong một phiên tòa ở London - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các phương tiện truyền thông liên quan đến việc xuất bản các tài liệu của người sáng lập WikiLeaks Julian Assange đã cùng kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ hủy bỏ các cáo buộc chống lại ông ta.
Assange phải đối mặt với 175 năm tù ở Hoa Kỳ, nơi người Úc 50 tuổi bị buộc tội tiết lộ khối lượng thông tin mật lớn nhất trong lịch sử nước này. Hiện Assange đang cố gắng kháng cáo lên Tòa án tối cao London một kháng cáo chống lại quyết định dẫn độ khỏi Vương quốc Anh.

"Mười hai năm trước vào ngày này, Guardian, New York Times, Monde, Spiegel và Pais đã hợp tác để xuất bản các đoạn trích từ 250 000 tài liệu mà Assange có được… biên tập viên và chủ sở hữu các tổ chức truyền thông lần đầu tiên công bố các tiết lộ đã tập hợp lại để công khai phản đối kế hoạch truy tố Assange theo một đạo luật được tạo ra để trừng phạt các gián điệp trong Thế chiến I", - tờ Guardian viết, đồng thời đăng nội dung bức thư gửi Washington.

Các ấn phẩm tin các cáo buộc chống lại Assange tạo ra một "tiền lệ nguy hiểm" liên quan đến quyền tự do báo chí.
Julian Assange - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2022
Vợ Julian Assange thông báo về tình trạng sức khỏe tồi tệ của ông chồng

Assange và tội phạm của Hoa Kỳ

Julian Assange trở nên nổi tiếng vào năm 2006 do công việc của ông này trên trang web WikiLeaks, được lập để công bố những tài liệu mật. Năm 2010, trang web này đăng tải đoạn phim mật của các quân nhân Mỹ, cho thấy ít nhất 18 thường dân thiệt mạng sau trận tấn công bằng máy bay trực thăng Mỹ vào Baghdad năm 2007. Năm 2010, trang này bắt đầu xuất bản 250.000 tài liệu ngoại giao của Hoa Kỳ. Ngoài ra, Assange còn dẫn chương trình trên kênh truyền hình RT, buổi ra mắt dự án truyền hình nhan đề «Thế giới ngày mai» («The World Tomorrow») được thực hiện hôm 17 tháng 4 năm 2012.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала