Vụ TikToker làm "nội dung bẩn": Cơ quan chức năng vào cuộc

© Depositphotos.com / TashatuvangoTikTok
TikTok - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Liên quan đến vụ Tiktoker Nờ Ô Nô gây phẫn nộ vì có lời nói xúc phạm người lớn tuổi, sáng nay (28/11), tài khoản của nhà sáng tạo nội dung này đã bị cấm.
Hiện tại khi truy cập tài khoản TikTok của Nờ Ô Nô với hơn 600.000 lượt theo dõi thì nhận được thông báo tài khoản bị cấm do "vi phạm Hướng dẫn Cộng đồng".
Trong khi đó theo ghi nhận của Thanh Niên, nhiều tài khoản mạo danh lại xuất hiện, đăng tải lại những video mà TikToker này từng chia sẻ. Thậm chí, có tài khoản lên đến chục ngàn lượt theo dõi.
TikToker Nờ Ô Nô đang chịu phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng, sau khi đăng tải đoạn clip giúp đỡ người nghèo trên trang cá nhân. Tuy nhiên, trong video, anh liên tục có những lời lẽ khinh thường, thậm chí là xúc phạm một cụ bà lớn tuổi.
TikTok - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2022
TikTok xóa 2,4 triệu video của người Việt, từ clip khỏa thân, tình dục đến bạo lực, tự tử
Cụ thể, trong video có tiêu đề “Người nghèo ăn gì Nờ Ô Nô cho ăn đó”, TikToker sinh năm 1996 đã có những phát ngôn với một phụ nữ lớn tuổi là “Hello bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn”, “Nghèo mà còn chê đồ ăn nữa, vậy thôi khỏi ăn. Giờ hỏi lại có ăn hay không?”, “Phở rẻ vậy mà bà không có tiền mua ăn nữa hả?”.
Trong 2 video cùng chủ đề đăng tải trước đó, Nờ Ô Nô hay Tuấn Brice cũng có những từ ngữ tỏ ra thiếu tôn trọng với người lớn tuổi.
Theo thông tin của Zing, những video này nằm trong series “Một ngày tử tế” của Nờ Ô Nô. Kịch bản được lặp lại là TikToker này tiếp cận một người nghèo trên đường phố TP.HCM, hỏi họ thích ăn món gì và sau đó mua tặng.
Tuy nhiên, cách nói chuyện của TikToker này bị cho là thiếu tôn trọng, tỏ thái độ “miệt thị” với người lớn tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn.
Ngày 27/11, đại diện Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (thuộc Bộ Thông tin Truyền thông) cho biết đã ghi nhận vụ việc về TikToker này và đang tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.
Cô gái cầm điện thoại trên tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2022
Blogger 15 tuổi chết vì phát súng bắn vô tình khi đang quay video TikTok
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала