Khai mạc cuộc tập trận chung Laros 2022 giữa Nga và Lào

© Sputnik / Konstantin Morozov / Chuyển đến kho ảnhCác quân nhân của đội tuyển Lào đang thử vũ khí tại khu huấn luyện quân sự Alabino ở tỉnh Matxcova.
Các quân nhân của đội tuyển Lào đang thử vũ khí tại khu huấn luyện quân sự Alabino ở tỉnh Matxcova. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc tập trận chung Nga-Lào với sự tham gia của các đơn vị xe tăng và bộ binh cơ giới thuộc Quân khu miền Đông đã khai mạc tại Lào, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Tại Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đã khai mạc trọng thể cuộc tập trận chung Nga-Lào Laros 2022 với sự tham gia của các đơn vị xe tăng, bộ binh cơ giới và các đơn vị tăng cường của Quân khu miền Đông thuộc LLVT Nga và Quân đội Nhân dân Lào", - Bộ quân sự Nga thông báo.

Lễ khai mạc có sự tham dự của Bộ tư lệnh quân khu và các đơn vị binh chủng phối hợp, cũng như lãnh đạo Bộ Tổng tham mưu Quân đội Lào, các đơn vị bộ binh cơ giới và xe tăng của cả hai quốc gia.
Mục đích cuộc tập trận, theo phát biểu của Trung tướng Phanseng Bunphan- Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Lào được Bộ quốc phòng Nga trích dẫn, là để phát triển tình hữu nghị giữa hai dân tộc anh em và Lực lượng vũ trang hai nước. Ông cho biết "quan hệ hợp tác quân sự giúp hoàn thiện năng lực quốc phòng của hai nước".

"Những cuộc tập trận chung này đang trở thành truyền thống. Đây là lần thứ ba các đơn vị hai nước chúng ta trong đội hình chiến đấu thống nhất sẽ cùng nhau triển khai hoạt động chung để tiến hành chiến dịch chống khủng bố theo phương châm "Sát cánh vì hòa bình và an ninh", - Thiếu tướng Vladimir Kulikov nói.

Sau lễ khai mạc quân nhân hai nước đã diễu hành trên xe tăng T-72 BMS để di chuyển tới khu vực diễn ra hoạt động tập trận thực tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала