Nhật Bản sẽ từ bỏ chủ nghĩa hòa bình vì khủng hoảng Ukraina và Đài Loan

© AP Photo / Itsuo InouyeLực lượng Phòng vệ Nhật Bản
Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2022
Đăng ký
Cư dân Nhật Bản vốn cam kết trung thành với ý tưởng của chủ nghĩa hòa bình và phản bác dùng chiến tranh như là biện pháp giải quyết xung đột, hiện nay đang ủng hộ xu thế quân sự hóa đất nước và gia tăng đáng kể chi tiêu quốc phòng. Sở dĩ như vậy là do khủng hoảng Ukraina và Đài Loan.
Tin này nêu trong tài liệu của The Wall Street Journal.

"Việc Nga khởi đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina đã gây sốc cho cộng đồng xã hội Nhật Bản, gofm những cư dân vốn cam kết trung thành với những quy định của hệ thống luật pháp quốc tế hậu chiến dựa trên Hiến chương Liên Hợp Quốc. Sự ủng hộ của Trung Quốc đối với cuộc xâm nhập của Nga đã khiến các quan sát viên Nhật Bản choáng váng và thuyết phục họ về nguy cơ Trung Quốc tấn công Đài Loan. Đã có hơn 60% người Nhật tán thành tăng chi tiêu hỗ trợ của Nhật Bản", - bài viết cho biết.

Hoa Kỳ và Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2022
Mỹ lo thiếu vũ khí cho Đài Loan vì phải viện trợ quân sự cho Ukraina
Các quan sát viên của tờ báo cũng lưu ý rằng ngay cả các chính trị gia trung dung ôn hòa của Nhật Bản, những nhân vật trước đây tránh nói những lời hoa mỹ về "mối đe dọa từ Trung Quốc", bây giờ cũng từ bỏ ý tưởng của họ và công khai nói về yêu cầu cần thiết phải chống Trung Quốc và bảo vệ Đài Loan, vì các dãy đảo của Nhật Bản gần Okinawa có thể trở thành mục tiêu kế tiếp của Bắc Kinh.

Chi tiêu quốc phòng của Nhật Bản

Trước đó, Chính phủ Nhật Bản và liên minh đảng cầm quyền đã bắt đầu thảo luận về khả năng tăng chi ngân sách trung hạn cho quốc phòng, lên hơn 40 nghìn tỷ yên (tương đương 287,5 tỷ USD).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала