- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ba Lan sẽ đấu tranh chống lạm dụng viện trợ giữa những người tị nạn từ Ukraina

© Sputnik / Sergey Pivovarov / Chuyển đến kho ảnhNgười dân Ukraina sơ tán khỏi làng Vinogradnoye ở ngoại ô Mariupol đang đi qua hành lang nhân đạo
Người dân Ukraina sơ tán khỏi làng Vinogradnoye ở ngoại ô Mariupol đang đi qua hành lang nhân đạo - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thủ tướng Mateusz Morawiecki nói với các phóng viên rằng chính quyền Ba Lan đã bắt đầu trấn áp việc lạm dụng viện trợ giữa những người tị nạn Ukraina.Kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga, hơn 8 triệu công dân Ukraina đã đến Ba Lan. Hơn 6,2 triệu người rời Ba Lan.

"Hôm nay, Hội đồng Bộ trưởng đã thảo luận về một dự luật nhằm thay đổi các điều kiện hỗ trợ cho người tị nạn Ukraina để tránh xảy ra những hành vi lạm dụng hệ thống bảo hiểm xã hội, chăm sóc sức khỏe của Ba Lan", - ông Morawiecki nói.

Ông lưu ý rằng Ba Lan đang chuẩn bị cho làn sóng người tị nạn mới từ Ukraina và muốn giảm thiểu chi tiêu ngân sách để giúp đỡ họ.
Người tị nạn chạy trốn xung đột ở Ukraina đến Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đức không muốn giúp Kiev nữa vì người Ukraina tị nạn

"Do thực tế là chúng tôi đang chuẩn bị cho làn sóng người tị nạn tiếp theo vì hiện nay hàng triệu người ở Ukraina bị cắt nước và cắt điện, thiếu các tiện nghi cơ bản. Chúng tôi đang chuẩn bị cho làn sóng mới, và chúng tôi muốn hệ thống đã được chuẩn bị một cách phù hợp để người nộp thuế Ba Lan phải trả càng ít càng tốt cho làn sóng người tị nạn tiếp theo có thể xảy ra", - thủ tướng Ba Lan nói thêm.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала