- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu chỉ huy NATO thừa nhận: Chiến thắng của Putin ở Ukraina đang đến gần

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin họp với các thành viên thường trực Hội đồng Bảo an
Tổng thống Nga Vladimir Putin họp với các thành viên thường trực Hội đồng Bảo an - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Yêu cầu của Kiev về ngừng bắn hoặc thậm chí đình chiến sẽ là chiến thắng tạm thời của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chiến dịch quân sự đặc biệt. Đó là nhận xét do tướng Wesley Clark, cựu chỉ huy lực lượng NATO ở châu Âu nêu ra trong chương trình của kênh truyền hình CNN.

Kiev sẽ phải cầu xin ngừng bắn

"Không khó để thấy rằng nhà lãnh đạo Nga dự định buộc Kiev phải xin đình chiến. Nếu quân đội Nga có thể đánh bật trận địa của LLVT Ukraina trước khi quân tiếp viện từ Kherson kéo đến, để buộc người Ukraina xin ngừng bắn hoặc đình chiến, thì Putin sẽ thắng", - ông nói.

Theo quan điểm của Clark, quân đội Nga có mọi thứ cần thiết để gây "thiệt hại đáng kể" cho phía Ukraina.

"Chúng tôi biết rằng cho đến nay Nga vẫn có thể sản xuất đủ lượng tên lửa và duy trì tốc độ tiến công này trong vài tuần nữa hoặc lâu hơn", - ông nhấn mạnh.

Tổng thống Liên bang Nga V.Putin gặp gỡ các bà mẹ của quân nhân - những người tham gia chiến dịch đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Nga Vladimir Putin: Việc thống nhất Donbass nên xảy ra sớm hơn

Đòn tấn công của Nga vào cơ sở hạ tầng của Ukraina

Từ ngày 10 tháng 10, quân đội Nga bắt đầu giáng những đòn tấn công tên lửaồ ạt vào cơ sở hạ tầng của Ukraina, hai ngày sau vụ tấn công khủng bố trên cầu Crưm mà Matxcơva tin rằng do các cơ quan đặc nhiệm Ukraina tổ chức thực hiện. Các mục tiêu tấn công là chủ thể năng lượng, công nghiệp quốc phòng, sở chỉ huy quân sự và đầu mối thông tin liên lạc. Tín hiệu báo động không kích vang lên ở các khu vực của Ukraina mỗi ngày, không hiếm khi còi báo động rú trên khắp đất nước.
Đòn tấn công kế tiếp diễn ra vào ngày 23 tháng 11. Kiev tuyên bố rằng tất cả các nhà máy điện hạt nhân và phần lớn nhà máy nhiệt điện và thủy điện đều ngừng cấp điện, và đại đa số cư dân sống trong cảnh không có điện. Thâm hụt công suất trong nước vượt quá 25%.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала