"Đối tác tin cậy" - nhóm tác giả của ấn phẩm độc đáo mới về Việt Nam đánh giá

© Fotolia / ShefkateПросмотр книги
Просмотр книги - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2022
Đăng ký
Ở Moskva, tại Viện Trung Quốc và Châu Á hiện đại thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga, một cuốn sách mới đã được chuẩn bị và vừa xuất bản - "Việt Nam - đối tác thương mại và đầu tư. Tài liệu hướng dẫn", nhà phân tích Piotr Tsvetov của Sputnik viết.
Cuốn sách vừa ra khỏi nhà in thực sự là một ấn bản độc nhất vô nhị. Những điều này không được xuất bản ở Nga, và theo như tôi biết, ở các nước khác ngoài Việt Nam. Trong cuốn sách là tổng quan về tình hình phát triển kinh tế Việt Nam trong 5 năm qua, phân tích thực trạng các ngành của nền kinh tế gắn liền với hoạt động kinh tế đối ngoại, từ nông nghiệp đến kinh doanh nhà hàng, khách sạn. Sách hướng dẫn cũng cung cấp thông tin về quan hệ thương mại và đầu tư của Việt Nam với các đối tác hàng đầu là Trung Quốc, Hoa Kỳ, EU, Hàn Quốc, Nhật Bản, các nước ASEAN và Nga. Đặc biệt quan tâm là các chương mà người đọc có thể làm quen với tổ chức và điều kiện kinh doanh cũng như môi trường hành chính và pháp lý kinh doanh. Có vẻ như cộng đồng doanh nghiệp ở Nga sẽ chú ý đến hướng dẫn này, nhưng chính 2 phần cuối này sẽ đặc biệt hữu ích đối với họ.
© Sputnik “Việt Nam - đối tác thương mại và đầu tư. Tài liệu hướng dẫn”
 “Việt Nam - đối tác thương mại và đầu tư. Tài liệu hướng dẫn” - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2022
“Việt Nam - đối tác thương mại và đầu tư. Tài liệu hướng dẫn”
Cuốn sách có nhiều hình ảnh, bảng biểu và đồ thị, đồng thời chứa các dữ liệu thống kê về hoạt động kinh tế đối ngoại của chính phủ Việt Nam. Tất cả nội dung đều dựa trên việc sử dụng một số lượng lớn các tài liệu thống kê của Việt Nam và quốc tế.

Chuyên gia Nga đánh giá về kinh tế Việt Nam

Để cuốn sách ra đời, một nhóm lớn tác giả đã làm việc tích cực - hơn 16 chuyên gia do Tiến sĩ Khoa học Kinh tế, Giáo sư Vladimir Mazyrin chủ trì. Trong số các tác giả có nhiều người trẻ tuổi, đây là những sinh viên của Giáo sư Vladimir Mazyrin. Tất cả các tác giả đều là những người bạn đáng tin cậy của Việt Nam và ủng hộ sự phát triển của quan hệ thương mại và kinh tế giữa Nga và Việt Nam. Thực tế, cuốn sách này chính là chìa khóa hợp tác kinh doanh với Việt Nam.
Người đi xe đạp trên nền cảnh hoa nở rộ gần tòa nhà Đại học quốc gia Moskva (MGU) - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2022
Có một Việt Nam như thế trong các công trình nghiên cứu ở nước Nga
Theo đánh giá của nhóm tác giả cuốn sách hướng dẫn, Việt Nam ngày nay là “một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất và ổn định nhất ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương”. Tăng trưởng kinh tế trong nước được duy trì ở mức khá. Quy mô nền kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng. Trong những thập kỷ gần đây, Việt Nam là “điểm đầu tư vốn cực kỳ hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài”.
Các tác giả của cuốn sách đã cho rằng thành công của nhân dân Việt Nam trong công cuộc xây dựng kinh tế là nhờ chính sách "đổi mới" được Đảng Cộng sản Việt Nam công bố chỉ đạo cách đây 36 năm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала