EU không đạt được thỏa thuận về mức giá trần đối với dầu của Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhPhiên họp toàn thể của Nghị viện Châu Âu
Phiên họp toàn thể của Nghị viện Châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nước thành viên Liên minh châu Âu không thể đạt được thỏa thuận về mức giá trần đối với dầu của Nga, Bloomberg trích dẫn nguồn tin ngoại giao cho biết.
Theo các nguồn tin của hãng, cuộc đàm phán trong EU đã bị đình trệ, Ba Lan và các nước vùng Baltic vẫn coi mức đưa ra là quá cao.
Đồng thời trước đó có thông tin cho biết Liên minh Châu Âu đang thảo luận về khả năng đặt giá trần ỏ mức 62 USD/thùng.
Tuần trước, tờ Politico viết rằng hầu hết các nước EU ủng hộ đề xuất áp giá trần cho dầu từ Nga ở mức 65-70 USD/thùng. Trong khi đó Ba Lan ủng hộ việc đặt giới hạn ở mức 30 USD.
Như tờ Financial Times sau đó đưa tin trích nguồn từ một nhà ngoại giao châu Âu, đề xuất như vậy từ Warsaw có thể phá vỡ sự đoàn kết trong Liên minh châu Âu.
Khai thác dầu mỏ tại Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2022
Ba Lan và các nước vùng Baltic bác bỏ đề xuất về mức giá trần đối với dầu của Nga
Đầu tháng 10, EU đã đưa ra gói trừng phạt thứ 8 chống lại Nga. Bên cạnh những nội dung khác nó còn bao gồm cơ sở pháp lý để thiết lập giới hạn về giá cho dầu của Nga được vận chuyển bằng đường biển đến các nước thứ ba. Dự kiến biện pháp hạn chế này sẽ có hiệu lực vào ngày 5/12 đối với dầu và ngày 5/2/2023 đối với các sản phẩm dầu. Ngoài ra, đó cũng là những mốc thời điểm lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga vào chính Liên minh châu Âu bắt đầu có hiệu lực.
Tổng thống Vladimir Putin đã nhiều lần nhấn mạnh rằng Moskva không có ý định cung cấp bất cứ mặt hàng gì ra nước ngoài nếu việc đó gây phương hại đến lợi ích của chính mình. Theo Phó Thủ tướng Alexander Novak, Nga sẽ không bán dầu và các sản phẩm chế biến từ dầu mỏ cho các quốc gia áp đặt mức giá trần mà sẽ chuyển hướng cung cấp cho các đối tác có định hướng thị trường hoặc chủ động giảm sản lượng khai thác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала