Lầu Năm Góc đề cập dến một số kênh liên lạc với Nga về vấn đề an ninh

CC BY-SA 4.0 / Touch Of Light / Hình năm góc
Hình năm góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ và Nga có một số kênh liên lạc để thảo luận về vấn đề an ninh và việc sử dụng những kênh này gần đây rất đáng khích lệ, Lầu năm góc cho biết.

“Mỹ duy trì một số kênh liên lạc để thảo luận các vấn đề an ninh quan trọng với Nga trong tình huống bất ngờ hoặc khẩn cấp nhằm ngăn chặn những tính toán sai lầm, sự cố quân sự và leo thang. Chúng tôi đánh giá các cuộc gọi gần đây từ các quan chức cấp cao của Lầu Năm Góc tới các đối tác Nga là đáng khích lệ và cho rằng việc duy trì đối thoại có ý nghĩa quyết định”, - Bộ cho biết.

Trước đó cùng ngày, Đại biện lâm thời Hoa Kỳ tại Nga Elizabeth Rood nói rằng có một kênh liên lạc giữa những người đứng đầu Cục Tình báo Trung ương Mỹ William Burns và Cơ quan Tình báo đối ngoại Nga Sergei Naryshkin để quản lý rủi ro, đặc biệt là rủi ro hạt nhân. Bà nói rõ rằng hai nước có thể kích hoạt lại kênh liên lạc này, nhưng cho đến nay vẫn chưa có kế hoạch thực hiện việc đó.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden bắt tay trong cuộc gặp ở Geneva tại Villa La Grange - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2022
Được biết Nga và Mỹ vẫn duy trì liên lạc qua các kênh không chính thức
Ngày 8/11 người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết Liên bang Nga và Hoa Kỳ tiếp tục có sự hợp tác điểm trong những lĩnh vực quan trọng, Moskva vẫn mở cửa đối thoại. Bà nói thêm rằng những kênh liên lạc điểm giữa các cơ quan của Nga và các cấu trúc Hoa Kỳ vẫn được duy trì và không liên quan đến khái niệm quan hệ toàn diện.
Cùng ngày, lãnh đạo cơ quan báo chí Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price đã chỉ ra tầm quan trọng của việc duy trì các kênh đối thoại với Liên bang Nga trong bối cảnh căng thẳng.
Trong những tháng gần đây một số cuộc tiếp xúc cấp cao giữa các quan chức Mỹ và Nga mới được công khai, do Washington trước đây vẫn khẳng định rằng bất kỳ cuộc đàm phán nào nhằm chấm dứt xung đột ở Ukraina đều phải được tiến hành giữa Moskva và Kiev.
Đáp lại những tin tức liên quan đến các cuộc đàm phán, Điện Kremlin nói rằng báo chí phương Tây đăng nhiều "tin vịt" và tốt hơn hết là nên lấy thông tin chính thức từ Nhà Trắng. Phía Nga cũng nhắc nhở rằng họ luôn sẵn sàng và mở cửa đối thoại để bắt đầu đàm phán với Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала