NATO sẽ tăng cường hiện diện từ Biển Đen đến Biển Baltic

© AP Photo / Tasos KatopodisNgoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - NATO sẽ tăng cường hiện diện từ Biển Đen đến Biển Baltic, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken cho biết.

"Chúng tôi sẽ tăng cường sự hiện diện của NATO từ Biển Đen đến Biển Baltic", - ông nói trong một cuộc họp báo ở Romania.

Phản ứng của NATO trước chiến dịch đặc biệt của Nga

Ngay sau ngày 24 tháng 2, NATO đã tăng cường hiện diện quân sự ở các biên giới phía đông của mình. Hiện khối có kế hoạch thành lập các đơn vị đồn trú quốc tế mới ở các quốc gia gần biên giới, bao gồm Romania và Bulgaria. Các đơn vị, với số lượng khoảng 1 nghìn người, sẽ được luân chuyển thường xuyên.
Secretary General of NATO, Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2022
Tổng thư ký NATO thấy đối thoại của khối liên minh với Nga không có tác dụng
Ngoài ra, các đồng minh NATO trong trường hợp cần thiết sẽ điều thêm các đơn vị để nhanh chóng gia nhập lực lượng đã có mặt ở các quốc gia phía đông. Thông qua việc thiết lập liên kết với quân đội nước sở tại và sớm triển khai vũ khí, đạn dược và thiết bị hạng nặng, lực lượng này có thể được tăng lên quy mô lữ đoàn 5.000 người "trong vòng vài ngày", đại tá Flavien Garrigou Granchamp, phát ngôn viên của lực lượng Pháp ở Romania, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg.
Hầu hết các quan chức phương Tây nghi ngờ rằng Nga sẽ tấn công một thành viên NATO. Tuy nhiên, theo Gransham, liên minh có kế hoạch duy trì sự hiện diện của lực lượng quốc tế dọc theo biên giới phía đông của mình trong "nhiều năm để đảm bảo tình hình ổn định."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала