Nga coi Việt Nam là đối tác tin cậy

© Ảnh : City portal 'Vtomske'/Dmitriy KandinskiyQuốc kỳ Việt Nam và Nga
Quốc kỳ Việt Nam và Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2022
Đăng ký
Từ ngày 1-3/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế đa ngành nghề “VietnamExpo” - một trong những sự kiện tương tự lớn nhất Đông Nam Á. Trong số các nhà tổ chức của gian hàng Nga - công ty thương mại Siberia, giám đốc công ty Anton Novikov nói trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Những ai sẽ đại diện cho nước Nga tại triển lãm ở Thành phố Hồ Chí Minh?

Các công ty Nga tích cực tham gia triển lãm, qua đó thể hiện sự quan tâm đến sự phát triển của mối quan hệ hợp tác Nga-Việt. Một số nhà xuất khẩu lớn, công ty hậu cần và tổ chức tài chính sẽ có mặt tại gian hàng của Nga. Ví dụ: TransContainer, công ty vận chuyển container và sở hữu đội tàu container lớn nhất ở Nga.
Công ty giao container cho các hãng vận chuyển có nhu cầu, cả cho đường sắt và đường biển - các container đều giống nhau. Đến từ nhiều vùng khác nhau của Nga bằng đường sắt, tại cảng biển Vladivostok, chúng được chất lên các tàu container và chuyển đến các cảng Hải Phòng và Thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi dỡ hàng, hàng hóa Việt Nam được đưa sang Nga theo đường quay lại trong chính các container này. Số lượng điểm cuối giao container đến Nga không ngừng được mở rộng. Do đó, vào đầu tháng 11, TransContainer đã khai trương tuyến thường xuyên từ Nakhodka đến Krasnodar để vận chuyển hàng hóa nhập khẩu từ các nước châu Á-Thái Bình Dương, bao gồm cả Việt Nam, đến các khu vực phía nam của phần châu Âu nước Nga.
Hành lang vận tải đường sắt dọc tuyến Nga - Việt - Nga được cung cấp một cách đáng tin cậy bởi công ty RZD Logistics. Hàng hóa được gửi bằng đường sắt qua Nga và Trung Quốc, xếp lên các toa và xe hàng ở biên giới Việt Nam và giao tận tay người tiêu dùng trong nước.
Sau đó, hàng hóa của Việt Nam được gửi trở lại Nga. Năm nay, lưu lượng hàng tháng do RZD Logistics thực hiện đã tăng gấp 4,5 lần so với năm 2021.
Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Vietnam Foodexpo 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2022
Gian hàng Made in Russia sẽ ra mắt tại triển lãm thực phẩm lớn nhất Vietnam FoodExpo
Ông Anton Novikov cho biết vùng Kemerovo của Nga sẽ có 5 doanh nghiệp đại diện tham gia triển lãm tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hai trong số đó sản xuất thực phẩm và ba công ty trong ngành than. Họ đang tham gia vào các công nghệ khai thác than hiện đại nhất và hỗ trợ phía Việt Nam thực hiện các dự án than của mình.
Tại triển lãm, đại diện của ba công ty này có ý định quảng bá công nghệ của họ tới thị trường Việt Nam ở quy mô lớn hơn. Nhà máy Máy nén khí Chelyabinsk, một doanh nghiệp chế tạo máy lớn, có sản phẩm đang có nhu cầu cao trong ngành công nghiệp Việt Nam, sẽ được giới thiệu tại VietnamExpo. Trong số các doanh nghiệp tham gia gian hàng Nga còn có Nhà máy Ván ép Syktyvkar, đang mở rộng xuất khẩu sang Việt Nam, cũng như Công ty Nội thất Belgorod, sản xuất đồ nội thất cho các cơ sở giáo dục y tế, trường học và mầm non, cũng như cho nhu cầu quân đội. Các công ty tài chính của Nga Sberbank và Alfa-Bank sẽ tham gia triển lãm theo phương thức online (trực tuyến). Một số công ty, ban đầu dự định tham gia, đã quyết định hoãn việc tham gia triển lãm tương tự vào năm tới tại Hà Nội, lên kế hoạch mở rộng khả năng hợp tác của họ với phía Việt Nam sau đó.

Thái độ nghiêm túc của Nga và Việt Nam

“Chúng tôi ghi nhận thái độ nghiêm túc của phía Nga và Việt Nam đối với việc mở rộng hợp tác kinh tế và thương mại, - ông Anton Novikov tiếp tục.- Chúng tôi nhận thấy sự gia tăng nhập khẩu vào Nga từ Việt Nam, chủ yếu là thực phẩm, đồ điện tử, quần áo. Kể từ tháng 5 năm nay, các khoản thanh toán trực tiếp bằng tiền quốc gia, đồng rúp và VND, đã được đề xuất giữa Ngân hàng VTB của Nga và công ty con tại Việt Nam - Ngân hàng Việt-Nga. Điều này cho phép tất cả các hoạt động thương mại và kinh tế được thực hiện với tốc độ tối đa, không phụ thuộc vào bất kỳ hạn chế trừng phạt nào của phương Tây tập thể".

Khai mạc triển lãm ảnh “Dấu ấn vượt thời gian” - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2022
Triển lãm ảnh “Dấu ấn vượt thời gian” - khẳng định mối quan hệ giữa Nga và Việt Nam

"Chúng tôi coi Việt Nam là đối tác tin cậy và sẽ nỗ lực hết mình để thúc đẩy phát triển quan hệ kinh tế thương mại giữa hai nước. Đặc biệt, giữa Công ty Thương mại Siberia của chúng tôi và Học viện Thương mại thuộc Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, một thỏa thuận hợp tác đã được ký kết nhằm mở rộng quy mô và phạm vi thương mại, phát triển xuất nhập khẩu hàng hóa của Nga và Việt Nam".

Nửa cuối năm vẫn chưa kết thúc, nhưng chúng ta đã có thể nói thương mại tăng gấp hai lần so với nửa đầu năm, Anton Novikov, Giám đốc Công ty Thương mại Siberia, một trong những nhà tổ chức gian hàng Nga của triển lãm VietnamExpo tại Thành phố Hồ Chí Minh, kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала