Nga duy trì lập trường cứng rắn và sẽ không cung cấp dầu theo giá trần

© Sputnik / Sergey GuneevBộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak
Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga coi việc thảo luận áp đặt giá trần đối với dầu mỏ của Nga là không thể chấp nhận và dự định chỉ làm việc theo điều kiện thị trường. Đó là tuyên bố do Phó Thủ tướng Nga Alexandr Novak nêu ra với các phóng viên bên lề Diễn đàn Kinh doanh Năng lượng Nga-Trung lần thứ IV tại Matxcơva.
"Chúng tôi giữ lập trường khá cứng rắn, tôi đã nói nhiều lần về chuyện này. Không phụ thuộc vào giá trần là bao nhiêu. Thậm chí nếu đó là giá cao, thì về nguyên tắc vẫn là không thể chấp nhận. Dù thế nào chăng nữa, chúng tôi sẽ chỉ làm việc theo thị trường", - ông nói.

Nga không loại trừ khả năng xây dựng thêm đường ống dẫn dầu tới Trung Quốc

Nga để ngỏ khả năng xây dựng thêm đường ống dẫn dầu tới Trung Quốc. Phó Thủ tướng Nga Alexandr Novak tuyên bố như vậy với các nhà báo.

"Chưa có quyết định cụ thể về việc này. Nhưng về mặt lý thuyết, không loại trừ khả năng đó nếu có quan tâm và những thỏa thuận tương ứng", - ông cho biết.

Phiên họp toàn thể của Nghị viện Châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2022
EU không đạt được thỏa thuận về mức giá trần đối với dầu của Nga

Giá trần với dầu của Nga

Đầu tháng 10, EU đã đưa ra gói trừng phạt thứ 8 chống Nga. Bên cạnh những nội dung khác gói này còn bao gồm cơ sở pháp lý để thiết lập giới hạn về mức giá cho dầu của Nga được vận chuyển bằng đường biển đến các nước thứ ba. Dự kiến biện pháp hạn chế này sẽ có hiệu lực vào ngày 5 tháng 12 đối với dầu và ngày 5 tháng 2 năm 2023 đối với các sản phẩm từ dầu. Ngoài ra, đó cũng là những mốc thời điểm bắt đầu hiệu lực của lệnh cấm nhập khẩu dầu Nga vào Liên minh châu Âu.
Tổng thống Vladimir Putin nhiều lần nhấn mạnh rằng Matxc ơv không định cung cấp bất cứ mặt hàng gì ra nước ngoài nếu việc đó gây phương hại cho lợi ích của chính mình. Theo lời Phó Thủ tướng Alexandr Novak, Nga sẽ không bán dầu và các sản phẩm chế biến từ dầu mỏ cho các quốc gia áp đặt mức giá trần mà sẽ chuyển hướng cung cấp cho những đối tác có định hướng thị trường hoặc chủ động giảm sản lượng khai thác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала