- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người Anh gióng lên hồi chuông cảnh báo vì quyết định mới về Ukraina

© AP Photo / Efrem LukatskyVụ cháy kho quân sự gần Vinnitsia
Vụ cháy kho quân sự gần Vinnitsia - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc cung cấp tên lửa dẫn đường chính xác Brimstone-2 cho Ukraina đã gây ra sự phẫn nộ trong độc giả Express, họ kêu gọi chấm dứt viện trợ cho Kiev để ngăn tình hình xấu đi thêm.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Anh đã xác nhận việc gửi tên lửa dẫn đường chính xác Brimstone-2 tới Ukraina. Mỗi tên lửa trị giá 175 000 bảng Anh đã được nạp tại Căn cứ Không quân Breeze Norton để chuyển tiếp cho Lực lượng Vũ trang Ukraina. Khoảng 6 tháng trước, tên lửa dẫn đường thế hệ trước Brimstone-1 đã được bàn giao cho Ukraina.

"Thật là một quyết định ngu ngốc khi gửi vũ khí tầm xa trị giá hàng triệu bảng cho Ukraina. Với những hành động này, chúng ta chỉ kéo dài cuộc khủng hoảng, làm tăng nguy cơ lôi kéo Vương quốc Anh vào cuộc xung đột", - độc giả lưu ý.

"Có vẻ như việc giao hàng này sẽ không bao giờ dừng lại", - người dùng tỏ ra phẫn nộ.

"Cần phải nhanh chóng chuyển giao tất cả vũ khí mà Vương quốc Anh có trong kho vũ khí của mình. Tất nhiên, đối với chúng tôi, điều quan trọng là phải nghĩ về Ukraina hơn là về an ninh của chính chúng ta", - người khác chế nhạo.

"Chúng ta vẫn còn một cái gì đó để gửi à?", - bình luận nói đùa.

"Còn bao nhiêu người Ukraina phải chết trước khi chúng ta ngừng viện trợ quân sự? Zelensky chỉ là một kẻ ngốc ích kỷ cần bị buộc phải ngồi xuống bàn đàm phán trước khi quá muộn", - độc giả khác viết.

"Ngừng trang bị vũ khí cho Lực lượng vũ trang Ukraina, cuộc xung đột này không liên quan đến chúng ta", - bình luận thứ sáu yêu cầu.
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Anh bàn giao tên lửa Brimstone-2 cho Ukraina

Cung cấp vũ khí cho Ukraina

Nga trước đó đã gửi công hàm tới các nước NATO vì các lô vũ khí cung cấp cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố rằng các nước NATO đang "đùa với lửa" khi cung cấp vũ khí cho Ukraina. Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov lưu ý rằng việc cung cấp vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào sự thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала