- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Ba Lan chỉ ra hoàn cảnh có thể dẫn đến cuộc chiến của phương Tây với Nga

© Ảnh : U.S. Army/Spc. Randy WrenTập trận của NATO
Tập trận của NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc chuyển giao hệ thống tên lửa phòng không Patriot cho Ukraina sẽ tương đương với việc bắt đầu một cuộc chiến giữa NATO và Nga, ông Adam Kobieracki, cựu Phó Tổng thư ký phụ trách các vấn chiến dịch của liên minh cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ Super Express của Ba Lan.

“Không thể cho phép chuyển giao các bộ phận của hệ thống phòng thủ tên lửa NATO cho Ukraina, vì điều đó trên thực tế sẽ dẫn liên minh đến một cuộc chiến với Nga”, - ông nói.

Kobieracki gọi các cuộc đàm phán hiện tại về việc cung cấp vũ khí cho chế độ Kiev là một "trò xiếc chính trị" không liên quan gì đến vấn đề an ninh. Cụ thể, ông chỉ trích đề xuất của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda về việc chuyển giao các hệ thống Patriot cho Warsaw nếu không thể cung cấp chúng cho Lực lượng Vũ trang Ukraina.
Tuần trước, người đứng đầu Bộ Quốc phòng Đức Christina Lambrecht đã nói về thỏa thuận với người đồng cấp Ba Lan liên quan đến việc tuần tra không phận Ba Lan bằng máy bay chiến đấu Eurofighter và triển khai hệ thống tên lửa Patriot ở nước này.
Tên lửa Patriot  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Ba Lan nhận thức rằng Đức sẽ không cung cấp hệ thống phòng không Patriot cho Ukraina
Sau đó, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki, Chủ tịch Đảng Pháp luật và Công lý (PiS) càm quyền Jaroslaw Kaczynski và Bộ trưởng Quốc phòng nước này Mariusz Błaszczak đã đưa ra ý tưởng triển khai hệ thống Patriot của Đức ở Ukraina thay vì ở Ba Lan.
Tuy nhiên ở Đức ít ra đã thể hiện ý muốn giữ lại tổ hợp tên lửa đó trong hệ thống phòng không của NATO, như đại diện Bộ Quốc phòng nước này Arno Kollatz phát biểu.
Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt, Hoa Kỳ và các đồng minh bắt đầu bơm vũ khí vào Ukraina. Tổng thống Joe Biden đã ký đạo luật Lend-Lease, Washington phân bổ hàng chục tỷ đô la cho chế độ Kiev. Moskva đã nhiều lần nhấn mạnh rằng việc cung cấp thiết bị quân sự phương Tây chỉ kéo dài xung đột và những chuyến hàng vận chuyển vũ khí sẽ trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала