- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Slovakia chuyển giao cho Ukraina 30 xe chiến đấu bộ binh

© Ảnh : Ministry of Defense of Slovak RepublicBinh sĩ quân đội Slovakia trên xe BMP-M
Binh sĩ quân đội Slovakia trên xe BMP-M - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2022
Đăng ký
Bộ Quốc phòng Slovakia đã chuyển giao 30 xe chiến đấu bộ binh bánh xích cho Ukraina, đổi lại sẽ nhận 15 xe tăng «Leopard» từ Đức, theo tuyên bố của ông Jaroslav Naď đứng đầu cơ quan quân sự của Slovakia.

Bơm vũ khí cho Ukraina

"Từ hồi mùa hè, chúng tôi đã thả thuận với Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christina Lambrecht về dự án chung để giúp đỡ Ukraina... đồng thời tăng cường khả năng quốc phòng của Slovakia. Trên cơ sở thỏa thuận này, Slovakia cần chuyển giao cho Kiev 30 xe BMP-1 của mình, còn Đức sẽ gửi cho chúng tôi 15 xe tăng chiến đấu «Leopard» 2A4 sau khi đại tu và bổ sung thêm phụ tùng và đạn dược, cũng như đảm bảo đào tạo cho các lính tăng của chúng tôi. Tôi vui mừng xác nhận rằng chúng tôi đã hoàn thành trách nhiệm của mình theo thỏa thuận và Ukraina đã nhận được 30 chiếc BMP-1 do chúng tôi bàn giao", - Bộ trưởng Nad' viết trên trang mạng xã hội.

Theo lời ông, vào tháng 12, cỗ xe tăng «Leopard» 2A4 đầu tiên sẽ từ Đức đến Slovakia và sang năm 2023, mỗi tháng nước này nhận được 1-2 xe tăng cho đến khi đáp ứng đủ nghĩa vụ 15 xe tăng.
Đức  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia điểm danh những nhà cung cấp vũ khí lớn nhất cho Ukraina
"Những đợt cung cấp này sẽ củng cố đáng kể cho sức mạnh xe tăng của chúng tôi, đồng thời giúp Slovakia thành lập lữ đoàn cơ giới hạng nặng trong khuôn khổ NATO. Quyết định như vậy rất có lợi cho tất cả các bên", - ông Nad' tin chắc.
Xe chiến đấu bộ binh bánh xích BMP-1 sản xuất tại các doanh nghiệp quốc phòng của Tiệp Khắc theo giấy phép của Liên Xô vào năm 1970-1989. Tổng cộng trong thời gian này đã xuất xưởng 17.295 cỗ xe như vậy để cung cấp cho các nước XHCN, kể cả Liên Xô, cũng như một số nước thuộc thế giới thứ ba.

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh Nga tiến hành chiến dịch đặc, các nước phương Tây tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Matxcơva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí chỉ kéo dài xung đột, còn các chuyến vận chuyển vũ khí trở thành mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công. Như ông Dmitry Peskov đại diện chính thức của Điện Kremlin nhấn mạnh, hành động của phương Tây sẽ chỉ gây tác dụng tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала