- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thư ký NATO cảm ơn Romania vì "xuất khẩu hàng triệu tấn Ukrainа"

© AP Photo / Olivier MatthysTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại Brussels
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, người gần đây đã tự hạn chế trong các bài phát biểu trước công chúng của mình, đã phạm một sai lầm khác trong cuộc họp báo chung hôm thứ Hai với Tổng thống Romania Klaus Iohannis ở Bucharest, khi cảm ơn ông vì đã "xuất khẩu hàng triệu tấn của Ukraina".
Cuộc họp Bộ trưởng Ngoại giao các nước NATO diễn ra tại Bucharest vào ngày 29 và 30 tháng 11. Stoltenberg đến thủ đô Romania một ngày trước đó để tổ chức một loạt cuộc gặp song phương với các chính trị gia Romania.

"Là một nước láng giềng của Ukraina, các bạn đã thể hiện lòng hiếu khách với hơn 1,5 triệu người tị nạn, bạn đang tạo điều kiện để xuất khẩu hàng triệu tấn Ukraina... ngũ cốc của Ukraina để giảm bớt cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu. Các bạn cũng cung cấp hỗ trợ quân sự đáng kể cho Ukraina", - Tổng thư ký nói.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thư ký NATO đánh giá khả năng của Nga và dự báo khó khăn của phía Ukraina

Phát biểu sai lầm

Một tuần trước, trong cuộc trò chuyện với các đại biểu tại nghị viện các nước NATO, ông Stoltenberg đã nhầm lẫn về nơi tên lửa Ukraina rơi do sự cố gần đây ở Ba Lan, đồng thời nhầm lẫn Ukraina với Liên bang Nga và kêu gọi mọi người "không ủng hộ Ukraina".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала