- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trung Quốc đưa ra dự báo đáng thất vọng đối với Ukraina

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Staff Sgt. Marco A. GomezViện trợ quân sự cho Ukraina
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các thành viên NATO ở châu Âu sẽ cắt giảm viện trợ và vũ khí cung cấp cho Ukraina do suy thoái kinh tế, một bài báo đăng trên Global Times cho biết.
"Kết quả là có thể xảy ra kịch bản viện trợ của NATO cho Ukraina sẽ giảm mạnh, trong đó nguồn cung cấp sẽ chỉ ở mức tượng trưng", - ấn phẩm lưu ý.
Theo tài liệu này, các nước châu Âu chịu ảnh hưởng nặng nề từ cuộc xung đột ở Ukraina dẫn đến chi phí hóa đơn tiền điện tăng cao và lạm phát gia tăng, trong khi sự ủng hộ của công chúng đối với Kiev ngày càng giảm sút.
Huấn luyện bộ binh của Vệ binh Quốc gia Ukraine theo phương pháp luận của NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông: Hầu hết các nước NATO đã cạn vũ khí để cấp cho Ukraina

"Có khả năng các quan chức NATO, đặc biệt là ông Stoltenberg, sẽ sớm phải đối mặt với áp lực ngày càng lớn. Bất chấp việc Tổng Thư ký liên minh kêu gọi các nước châu Âu tiếp tục đảm bảo cung ứng cho Ukraina, nếu xét theo tình hình kinh tế thực tế của họ, thì việc những nước này tiếp tục cung ứng sẽ là gánh nặng không thể chịu nổi đối với họ. Sự giúp đỡ như vậy dĩ nhiên không thể bền vững”, - ông Lu Xiang, chuyên gia nghiên cứu tại Viện Khoa học Xã hội Trung Quốc nói với cổng thông tin.

Bài báo cũng lưu ý rằng mâu thuẫn giữa Mỹ và châu Âu ngày càng lộ rõ.

"Các nước châu Âu thất vọng về việc Hoa Kỳ bán năng lượng cho họ với giá liên tục tăng cao trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng. Thêm vào đó luật giảm lạm phát Washington thông qua đã gây tổn hại nghiêm trọng đến lợi ích của họ. Một số chính trị gia hiểu rõ rằng Hoa Kỳ hy vọng lợi dụng cuộc xung đột ở Ukraina để làm suy yếu Nga và châu Âu, đồng thời làm gia tăng sự phụ thuộc của lục địa này vào Washington", - bài báo viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала