Tướng Ý nêu tên đất nước mà NATO cần chú ý khi chống Nga

© AP Photo / Karim KadimLực lượng NATO tại Iraq
Lực lượng NATO tại Iraq - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Khối Bắc Đại Tây Dương cần tập trung vào Iraq trong bối cảnh gia tăng ảnh hưởng của Nga. Đó là tuyên bố do Đại tướng Ý Giovanni Iannucci nêu ra với báo Repubblica.

Tại sao NATO cần tập trung vào Iraq?

"Đối với NATO, Iraq là một trong những nước phức tạp nhất, nơi mà một mặt, không ngừng gia tăng ảnh hưởng của Matxcơva và Tehran, mặt khác, lực lượng quân sự viễn chinh của khối liên minh ở đó khá hạn chế", - vị tướng phân tích.

Theo lời ông, hành động của khối hiện đang hướng tới mục tiêu không để tái diễn những sai lầm cũ trong khu vực này.
Lính Mỹ tại căn cứ không quân Ein al-Assad ở Iraq - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.11.2022
Sử gia Mỹ sửa gáy những ai chỉ trích Nga về «tội ác chính của thế kỷ»
"Chúng tôi có mô hình làm việc hoàn toàn mới trong khuôn khổ NATO. Chúng tôi hợp tác với chính quyền địa phương và tránh nói chuyện từ lập trường có thể bị xem như tín hiệu về nỗ lực can thiệp quân sự của phương Tây vào các vấn đề của đất nước", - viên tướng kết luận.
Mùa xuân năm 2003 quân đội Hoa Kỳ và các đồng minh của Mỹ đã xâm nhập Iraq trong khuôn khổ chiến dịch «Iraq Tự do» nhằm lật đổ chế độ Saddam Hussein, người mà Washington khẳng định có liên hệ với các tổ chức khủng bố quốc tế và sở hữu vũ khí hóa học hủy diệt hàng loạt. Cáo buộc này sau đó đã bị bác bỏ. Kể từ đó, cơ số quân viễn chinh trong nước này đã cắt giảm, nhưng dù vậy NATO vẫn để lại một bộ phận sứ mệnh ở đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала