- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Không quân, tên lửa và pháo binh Nga tấn công hơn 250 mục tiêu của quân đội Ukraina

© Sputnik / Victor Antonyuk / Chuyển đến kho ảnhBắn từ pháo "Hyacinth-B" tại các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraine
Bắn từ pháo Hyacinth-B tại các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraine - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trong khuôn khổ chiến dịch đặc biệt, lực lượng không quân, tên lửa và pháo binh Nga đã tấn công hơn 250 mục tiêu của Lực lượng Vũ trang Ukraina trong ngày qua. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, thông báo điều này hôm thứ Tư.

"Máy bay tác chiến-chiến thuật và lục quân, tên lửa và pháo binh đã đánh bại 97 đơn vị pháo binh của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các vị trí khai hỏa, tiêu diệt nhân lực và thiết bị quân sự ở 157 quận", - ông nói.

Lực lượng Vũ trang Nga đã đẩy lùi cuộc tấn công theo hướng Kupyansk

Lực lượng Vũ trang Nga đã đẩy lùi cuộc tấn công theo hướng Kupiansk, tiêu diệt tới 50 chiến binh, 10 xe tăng, 5 thiết bị, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Tư.
Công việc của MLRS Bão ở vùng Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: quân đội Nga đã bắn trúng 56 điểm pháo binh Ukraina tại các vị trí khai hỏa
Theo Bộ Quốc phòng, trên hướng Kupiansk, quân đội Ukraina đã sử dụng các nhóm chiến thuật cơ giới và đại đội xe tăng, cố gắng tấn công các vị trí của quân đội Nga trong khu vực định cư Novoselovskoe ở LNR.

"Do hứng chịu hỏa lực, các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị đánh bật trở lại vị trí ban đầu. Đã tiêu diệt tới 50 quân nhân Ukraina, phá hủy 10 xe tăng, một xe chiến đấu bộ binh, hai xe bọc thép chở quân, một bệ pháo tự hành và một phương tiện giao thông", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала