Ba người bị kết án tử hình đòi bồi thường thiệt hại về tinh thần trong 10 năm chờ đợi

© AFP 2023 / Jiji Press Phòng giam tử tù ở Tokyo, Nhật Bản
 Phòng giam tử tù ở Tokyo, Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2022
Đăng ký
Ba người bị kết án tử hình đã đệ đơn kiện chính phủ Nhật Bản yêu cầu hủy bỏ việc thi hành án tử hình của họ và bồi thường khoảng 240 000 USD cho những thiệt hại tinh thần. Cả ba đã chờ đợi hơn 10 năm để thi hành án tử hình, mà ở Nhật Bản được thực hiện bằng cách treo cổ.
Theo các nguyên đơn và luật sư, “treo cổ là tàn ác và vi hiến,” vi phạm công ước quốc tế về nhân quyền, và cũng mâu thuẫn với Điều 36 Hiến pháp cấm các hình phạt tàn ác. Ngoài ra, theo các phạm nhân, việc không công khai ngày thi hành án là một điều nhức nhối, gây đau khổ cả về tinh thần và đạo đức cho những người bị án chờ đợi hàng năm trời việc thi hành án, mà chỉ đến sáng ngày X họ mới biết.
Tại Nhật Bản, án tử hình bằng cách treo cổ đã được áp dụng cách đây 140 năm vào thời Minh Trị. Cho đến nay, 106 người bị kết án tử hình ở Nhật Bản. Chính phủ phản đối việc bãi bỏ án tử hình. Hầu hết người Nhật ủng hộ hình phạt này.
Dưới đây là một số bình luận trên mạng:
"Nó độc ác. Tuy nhiên, họ bị kết án tử hình vì họ đã tự mình gây ra. Trong một số trường hợp, nạn nhân của họ chết một cái chết tàn khốc hơn là treo cổ ... Án tử hình có ưu và nhược điểm, nhưng cá nhân tôi đồng ý”.
“'Một số người không hiểu tội ác của họ cho đến khi bị kết án tử hình».
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала